กระบี่ ไป เกาะหลีเป๊ะ

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

กระบี่ถือเป็นประตูสู่เกาะที่สวยงามมากมายของประเทศไทย และเกาะหลีเป๊ะนั้นก็เป็นเกาะที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของประเทศเช่นกัน เป็นที่ยอดนิยมสำหรับการมาดำน้ำดูปะการัง เนื่องจากเกาะแห่งนี้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำนานาสายพันธุ์และมีแนวปะการังที่สวยงาม บรรยากาศที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนในวันหยุดของคุณเป็นที่สุด หากคุณกำลังวางแผนที่จะไปพักผ่อนแถบทะเลภาคใต้นั้น เราขอแนะนำให้เกาะหลีเป๊ะนั้นเป็นสถานที่ที่คุณควรจะมาสักครั้งให้ได้ แต่ถ้าหากคุณกำลังมองหาวิธีการเดินทางและตัดสินใจอยู่ว่าทางเลือกในการเดินทางแบบไหนจะเหมาะกับคุณมากที่สุด ให้เราช่วยให้คำแนะนำการเดินทางในครั้งนี้ของคุณได้ที่นี่!

อ่านเกี่ยวกับ:
กระบี่ไปเกาะหลีเป๊ะโดยเรือด่วน
กระบี่ไปเกาะหลีเป๊ะจากท่าเรือข้ามฟากคลองจิหลาด
กระบี่ไปเกาะหลีเป๊ะจากท่าเรือข้ามฟากปากบารา
ข้อมูลสำคัญสำหรับการเดินทางโดยเรือข้ามฟากไปเกาะหลีเป๊ะ

Options for Travel from Krabi to Koh Lipe

ทางเลือกในการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะหลีเป๊ะ

เนื่องจากเกาะหลีเป๊ะนั้นไม่มีสนามบินเป็นของตัวเอง จึงทำให้การเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะนั้นมีเพียงวิธีเดียว คือการเดินทางโดยเรือข้ามฟาก แต่อย่างไรก็ตามมีบริษัทที่คอยให้บริการเรือข้ามฟากที่มากมายและมีเรือหลากหลายรูปแบบที่คุณสามารถที่จะเลือกใช้บริการ รวมไปถึงท่าเรือข้ามฟากที่คุณสามารถเลือกออกเดินทางจากกระบี่ไปเกาะหลีเป๊ะได้อีกด้วย หากนับระยะทางจริง ๆ แล้วกระบี่นั้นมีระยะทางห่างจากเกาะหลีเป๊ะประมาณ 180 กิโลเมตร แต่ด้วยการเดินทางด้วยเรือนั้นเราไม่สามารถเดินทางแบบตรง ๆ ได้เสมือนเครื่องบินที่บินบนท้องฟ้า จึงทำให้ต้องใช้เวลาในการเดินทางระหว่างสองสถานที่นี้อยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมง 15 นาที ถึง 7 ชั่วโมง ซึ่งเวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็จะขึ้นอยู่กับประเภทของเรือและท่าเรือที่คุณเลือกใช้ ว่าแต่จะมีตัวเลือกเรืออะไร ท่าเรือไหนให้คุณได้เลือกใช้ในการเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะได้นั้น เราไปดูกันเลย!

กระบี่ไปเกาะหลีเป๊ะโดยเรือด่วน

สำหรับการเดินทางโดยเรือด่วนไปเกาะหลีเป๊ะนั้น คุณสามารถเลือกที่จะออกเดินทางได้จาก 3 สถานที่ด้วยกัน นั่นก็คือ ท่าเรือคลองจิหลาดในตัวเมืองกระบี่ ท่าเรือหาดยาวในตรังหรือท่าเรือปากบาราในสตูลนั่นเอง

กระบี่ไปเกาะหลีเป๊ะจากท่าเรือข้ามฟากคลองจิหลาด

ท่าเรือคลองจิหลาด จ.กระบี่
ท่าเรือคลองจิหลาด จ.กระบี่ © Denis Costille / Shutterstock.com

จากกระบี่คุณสามารถเดินทางโดยเรือด่วนไปยังเกาะหลีเป๊ะได้ที่ท่าเรือคลองจิหลาดซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเมืองกระบี่ นี่เป็นวิธีที่สะดวกสบายและรวดเร็วที่สุดในการเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะ ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4.5  ชั่วโมง

การเดินทางด้วยวิธีนี้เราของแนะนำบริษัทไทเกอร์ไลน์ทราเวล เนื่องจากเรือด่วนที่เค้าให้บริการนั้นเป็นเรือที่มีความทันสมัยทำให้คุณได้รับความสะดวกสบายจากสิ่งอำนวยความสะดวกบนเรือได้เป็นอย่างดี และเนื่องจากเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะหลีเป๊ะ จึงทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าบริษัทอื่น ๆ สำหรับเวลาที่ออกเดินทางโดยประมาณก็คือ จะออกเดินทางจากกระบี่ในเวลา 09:00 น. และไปถึงยังเกาะหลีเป๊ะประมาณ 13:30 น.  ไทเกอร์ไลน์ทราเวลนั้นมีตัวช่วยในความสะดวกสบายแก่คุณมากมาก รวมไปถึงรถรับจากสนามบินกระบี่เพื่อที่จะนำคุณไปยังท่าเรือข้ามฟากอีกด้วย ถือว่าเป็นการลงทุนในการที่คุ้มค่าเหมือนกันนะ คุณว่าไหม?

กระบี่ไปเกาะหลีเป๊ะจากท่าเรือข้ามฟากปากบารา

เรือสปีดโบ๊ท Jolly Travel มุ่งหน้าสู่เกาะหลีเป๊ะ
เรือสปีดโบ๊ท Jolly Travel มุ่งหน้าสู่เกาะหลีเป๊ะ

มาอีกวิธีหนึ่งในการเดินทางด้วยการออกเดินทางจากท่าเรือข้ามฟากปากบาราที่สตูลไปยังเกาะหลีเป๊ะ การเดินทางจากท่าเรือที่นี่จะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 90 นาทีเท่านั้น แต่คุณจะต้องรวมเวลาในการเดินทางจากกระบี่ไปยังท่าเรือข้ามฟากปากบาราด้วย ในการเดินทางนั้นส่วนมากก็จะใช้รถตู้ซึ่งคุณสามารถเลือกจองตั๋วแบบร่วมค่าขนส่งทั้งรถตู้และเรือด่วนไว้ได้เลย เราขอแนะนำให้คุณเลือกซื้อตั๋วแบบรวมเพราะนอกจากจะคุ้มค่าในเรื่องของราคาแล้ว คุณยังไมต้องกังวลในการเดินทางต่อรถต่อเรือให้ยุ่งยากอีกด้วย ซึ่งเราแนะนำให้คุณจองตั๋วจากบริษัทท่องเที่ยวที่น่าเชื่อถือ ตัวเลือกเช่น Smart En Plus และ Jolly Travel

บริษัททั้งสองที่ได้กล่าวมานั้นจะรวมบริการขนส่งไปยังเรือข้ามฟากที่ได้กล่าวมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งวิธีนี้อาจใช้เวลาในการเดินทางด้วยเรือด่วนที่เร็วกว่าทางเลือกแรก แต่เมื่อรวมเวลาที่ใช้ในการเดินทางไปยังท่าเรือข้ามฟากนั้นก็จะใช้เวลาประมาณ 3.5 ถึง 4 ชั่วโมง รวม ๆ แล้ววิธีนี้จะใช้ระยะเวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 7 ชั่วโมง และข้อดีของทางเลือกนี้ก็คือมีราคาที่ถูกกว่าการออกเดินทางจากท่าเรือข้ามฟากคลองจิหลาด แต่ข้อเสียก็คือใช้เวลานานกว่าหลายชั่วโมงนั่นเอง

ข้อมูลสำคัญสำหรับการเดินทางโดยเรือข้ามฟากไปเกาะหลีเป๊ะ

Krabi to Koh Lipe - Longboat

สิ่งที่คุณควรทราบก็คือเส้นทางการเดินเรือของเรือด่วน เนื่องจากเกาะหลีเป๊ะนั้นเป็นเกาะที่มีขนาดเล็กจึงทำให้ไม่มีท่าเรือขนาดใหญ่ที่เพียงพอต่อเรือข้ามฟากหรือเรือด่วนให้เข้าฝั่งจอด จึงทำให้คุณอาจจะต้องเดินทางต่อด้วยการลงเรือหางยาวไปยังฝั่ง ซึ่งนั่นก็จะต้องมีค่าบริการเพิ่มเติมเล็กน้อยในส่วนนี้ นั่นคือสิ่งที่คุณควรทราบก่อนการจองตั๋วเรือด่วนสำหรับเดินทางว่ามันจะไม่รวมค่าบริการเรือตรงนี้

ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกส่วนก็คือ ด้วยความที่เกาะหลีเป๊ะนั้นเป็นพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติจึงทำให้มีค่าเข้าอุทยานแห่งชาติ คุณจะต้องจ่ายเมื่อเดินทางมาถึง เมื่อชำระเงินแล้วคุณจะสามารถใช้ได้ 7 วัน

สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องคำถึงถึงหากคุณกำลังวางแผนที่จะเดินทางจากท่าเรือข้ามฟากปากบารา เพราะคุณจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมสำหรับท่าเรือด้วย ราคานั้นถือว่าเล็กน้อยแต่เราอย่างแจ้งให้คุณได้ทราบก่อนการตัดสินใจจองตั๋วสำหรับการเดินทางของคุณนั่นเอง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน