กระบี่ ไป เกาะสมุย

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เอาล่ะ พักเรื่องทิวทัศน์อันงดงามของกระบี่ไว้ก่อนและมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือไปยังเกาะที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่ง เกาะสมุยเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศที่มีชื่อเสียงในด้านของสถานบันเทิงยามค่ำคืนที่สวยงาม ชายหาดที่ขาวสะอาดและป่าฝนเขตร้อนที่ทำให้มีนักท่องเที่ยวไม่น้อยต่างแห่เข้ามาภายในเกาะเพื่อที่จะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามดังกล่าว

อ่านเกี่ยวกับ :
เครื่องบินจากกระบี่ไปเกาะสมุย
เรือข้ามฟากจากกระบี่ไปเกาะสมุย

เกาะเต่าไปกรุงเทพโดยรถเรือข้ามฟากและรถโดยสารประจำทาง

อะไรคือวิธีการที่แตกต่างในการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะสมุย?

การเดินทางจากกระบี่ไปเกาะสมุยนั้น ถือว่ามีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะทั้งสองสถานที่นั้นถือว่าเป็นเกาะที่ถือว่ามีชื่อเสียงในประเทศ ถือว่าไม่แปลกที่ทำให้บริษัทที่บริการด้านการท่องเที่ยวจะคอยสรรหาวิธีการเดินทางที่สะดวกสบายไว้รองรับนักท่องเที่ยวพวกนี้ โดยวิธีการเดินทางนั้นมีหลากวิธีคุณสามารถเลือกเดินทางได้โดยขึ้นอยู่กับความต้องการ เวลาและงบประมาณของคุณได้เลย

หากจะพูดถึงวิธีที่ดีที่สุดที่จะเดินทางจากระบี่ไปเกาะสมุยนั้นก็คงเป็นทางเครื่องบิน เพราะนอกจากจะได้รับความสะดวกสบายแบบสุด ๆ แล้ว เวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นก็น้อยที่สุดด้วยเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีข้อจำกัดในเรื่องของเวลา แต่ถ้าหากคุณไม่ได้มีข้อจำกัดในด้านเวลา การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีที่สุด เพราะงบประมาณในการเดินทางไม่สูงมากและคุณก็สามารถดูดดื่มกับวิวทิวทัศน์ตลอดการเดินทางได้เป็นอย่างดี!

เครื่องบินจากกระบี่ไปเกาะสมุย

เกาะสมุยไปเกาะพีพีโดยเครื่องบิน
เครื่องบินบางกอกแอร์เวย์สที่สนามบินเกาะสมุย © islandboy_stocker / Shutterstock.com

มาดูตัวเลือกที่มีราคาที่สูงที่สุดกันก่อนสำหรับการเดินทางโดยเครื่องบินจากกระบี่ไปยังเกาะสมุย มีสายการบินที่คอยให้บริการอยู่สายการบินเดียวนั่นคือสายการบิน Bangkok Airways เพื่อตอบสนองความต้องการในการมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะสมุยมากขึ้นนั้น ในตอนแรกสนามบินนั้นได้ตั้งอยู่ที่นอกเมืองหลักบนเกาะเฉวง แต่ตอนนี้ได้ย้ายเข้ามาตั้งอยู่ในใจกลางเมืองสมุยแบบสุด ๆ ทำให้ง่ายต่อการเดินทางต่อไปยังที่พักและโรงแรมมากขึ้น

สายการบิน Bangkok Airways มีเที่ยวบินสำหรับการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะสมุยวันละเที่ยวบิน โดยเวลาที่จะออกเดินทางคือช่วงเวลากลางวันดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลในเรื่องของเวลาการเดินทางในตอนเช้าที่เป็นเวลาพักผ่อนที่แสนสบายของคุณอย่างแน่นอน เที่ยวบินจากกระบี่ไปเกาะสมุยนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง เห็นไหมละเป็นทางเลือกที่รวดเร็วที่สุดจริง ๆ ซึ่งในการเดินทางรวม ๆ กับการเตรียมความพร้อมที่สนามบินแล้วก็ใช้เวลาเพียงแค่ไม่เกิน 2 ชั่วโมงเท่านั้นเอง

เรือข้ามฟากจากกระบี่ไปเกาะสมุย

Ferry Koh Samui to Koh Phangan
Tourists boarding a Lomprayah Ferry © charnsitr / Shutterstock.com

เรือข้ามฟากเป็นตัวเลือกในการเดินทางที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก หากคุณต้องการที่จะเดินทางจากกระบี่ไปเกาะสมุย เนื่องจากมีราคาที่ไม่แพงและมีหลายเที่ยวในการออกเดินทาง ทำให้คุณมีทางเลือกในเรื่องของเวลาการเดินทางที่หลากหลายขึ้น การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นอาจใช้เวลาในการเดินทางยาวนานกว่าเครื่องบิน แต่คุณก็จะได้ดูดดื่มกับวิวทิวทัศน์ท้องทะเลที่สวยงามตลอดการเดินทาง

คุณอาจให้ตัวแทนท่องเที่ยวต่าง ๆ ในกระบี่วางแผนการท่องเที่ยวให้คุณได้ แต่ถ้าหากคุณคิดจะประหยัดเงินสักหน่อย การจองตั๋วด้วยตัวเองก็อาจจะช่วยให้คุณสามารถประหยัดเงินในส่วนนั้นไปกินไปเที่ยวเองได้ ซึ่งคุณอาจเลือกตั๋วที่ครอบคลุมการเดินทางทั้งรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากเพราะจะช่วยให้สะดวกสบายไม่ต้องกังวลในเรื่องของการจัดเตรียมตั๋วอื่น ๆ ในภายภาคหน้าของการเดินทางอีก

About Seatran Discovery

ในการเลือกเส้นทางในการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะสมุยนั้น ขึ้นอยู่กับจุดที่คุณอยู่ว่าคุณอยู่ที่ไหนในจังหวัดกระบี่ เช่น อาจมีการรับส่งจากสนามบินกระบี่มายังท่าเรือข้ามฟากหรือคุณอาจจะซื้อตั๋วที่รวมบริการรถโดยสารประจำทางจากจุดรับส่งต่าง ๆ เดินทางไปยังท่าเรือข้ามฟากที่กระบี่และรับส่งคุณจากท่าเรือสมุยไปยังจุดรับส่งในเกาะสมุย ด้วยเที่ยวเรือที่จะออกเดินทางจากกระบี่นั้นจะมีของบริษัทเรือข้ามฟากลมพระยาที่มีชื่อเสียงและมีเที่ยวที่จะออกเดินทางประมาณ 4-5 รอบต่อวัน ซึ่งเวลาที่ใช้ในการเดินทางของเรือข้ามฟากนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 4 ชั่วโมง บนเรือข้ามฟากนั้นก็มีบริการที่ตอบสนองทุกความสะดวกสบายของคุณไม่ว่าจะเป็นห้องสุขา สถานที่ขายอาหารและเครื่องดื่มตลอดการเดินทางซีทรานดิสคัฟเวอร์รี่เป็นอีกหนึ่งบริษัทเรือข้ามฟากที่มีชื่อเสียงที่มีเรือข้ามฟากจากกระบี่ไปเกาะสมุย เรือข้ามฟากความเร็วสูงของพวกเขามีมาตรฐานที่ดีและมีที่นั่งที่สะดวกสบายรวมทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีบนเรือเพื่อให้บริการ

บริษัทเรือข้ามฟากที่สามคือเรือข้ามฟากส่งเสริมก็จะมีความแตกต่างจากเรือของสองลำแรก เรือข้ามฟากส่งเสริมนั้นมีเรือข้ามฟากมาตรฐานที่ใช้เวลาในการเดินทางนานกว่า ที่นั่งอาจจะไม่สะดวกสบายและไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกบนเรือ แต่ตั๋วสำหรับเรือข้ามฟากส่งเสริมจากกระบี่ไปยังเกาะสมุยนั้นมักจะถูกกว่าสองบริษัทข้างต้น

เรือข้ามฟากจากเกาะสมุยไปเกาะเต่า
ส่งเสริม เรือเฟอร์รี่

จากคุณกำลังที่จะเดินทางจากกระบี่ไปเกาะสมุยโดยเรือข้ามฟาก ห้ามลืมที่จะเตรียมในเรื่องของการเดินทางต่อโดยรถโดยสารประจำทางหรือมินิบัสอะไรก็ตามเสมอ เพราะคุณไม่สามารถใช้บริการเรือข้ามฟากเพียงอย่างเดียวเพื่อเดินทางไปยังเกาะสมุยได้ เนื่องจากกระบี่นั้นตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของภาคใต้ในขณะที่เกาะสมุยนั้นอยู่นอกชายฝั่งทางตะวันออก คุณจำเป็นที่จะต้องเดินทางภาคพื้นโดยรถโดยสารประจำทางไปยังท่าเรือข้ามฟากเพื่อไปเกาะสมุย

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน