กระบี่ ไป เกาะลันตา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เกาะลันตานั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็เดินทางมาเพราะต้องการที่จะสัมผัสถึงวิถีชีวิตของชาวเกาะในประเทศไทย ดื่มด่ำกับธรรมชาติของหาดทรายและน้ำทะเลที่สวยงาม การเดินทางจากกระบี่ไปยังเกาะลันตานั้นคุณสามารถเลือกเดินทางได้หลายวิธีซึ่งขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของปี การเดินทางไปเกาะลันตาไม่ว่าจะด้วยวิธีใดนั้นก็จำเป็นที่จะต้องใช้บริการเรือข้ามฟากประกอบด้วยเสมอ เพราะเนื่องจากสถานที่เห็นนี้เป็นเกาะและเล็กทำให้ไม่มีสนามบินบนเกาะ แต่การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นก็ใช้เวลาในการเดินทางเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่หากคุณกำลังตัดสินใจว่าทางเลือกไหนที่จะเหมาะกับคุณมากที่สุด เรามาหาคำตอบกันได้เลยที่นี่!

อ่านเกี่ยวกับ:
กระบี่ไปเกาะลันตาโดยรถยนต์
กระบี่ไปเกาะลันตาโดยเรือข้ามฟาก
กระบี่ไปเกาะลันตาโดยเรือด่วน

Krabi to Koh Lanta bridge

เกาะลันตานั้นเป็นกอบไปด้วย 3 เกาะที่สำคัญซึ่งจะถูกคั่นด้วยแม่น้ำสายเล็ก ๆ ในการเดินทางระหว่างเกาะนั้นก็จะใช้สะพาน เกาะแรกนั้นจะเรียกว่าเกาะกลางจะอยู่ติดกับแผ่นดินใหญ่ เกาะที่สองคือเกาะลันตาเล็ก ๆ ซึ่งจะเชื่อมกับเกาะลันตาใหญ่ด้วยสะพานถนน สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญทั้งหมดนั้นจะตั้งอยู่บนเกาะลันตาใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นหาดทรายขาวที่สวยงามทั้ง 9 แห่ง หรือแม้แต่สถานที่ในการซื้อของต่าง ๆ ก็ล้วนแต่จะอยู่บนเกาะลันตาใหญ่ทั้งหมด และแน่นอนว่ายอมเป็นตัวกลางในการที่จะเดินทางจากกระบี่ไปยังเกาะก็จะถึงเกาะลันตาใหญ่ก่อนเกาะอื่นเสมอ

กระบี่ไปเกาะลันตาโดยรถยนต์

กระบี่ไปเกาะลันตาโดยรถยนต์
เรือข้ามฟากที่จะพาคุณเดินทางระยะสั้นระหว่างแผ่นดินใหญ่และเกาะลันตา © nitinut380 / Shutterstock.com

การเดินทางจากกระบี่ไปเกาะลันตานั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายและสะดวกสบายมาก เนื่องจากมีบริากรเรือข้ามฟากที่คอยให้บริการระหว่างสองสถานที่นี้เป็นอย่างดี และถ้าหากการใช้บริการเรือข้ามฟากจะทำให้เวลาที่คุณมีไว้สำหรับการท่องเที่ยวนั้นเหลือน้อยลง การเลือกเดินทางโดยถนนนั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคุณ ซึ่งการเดินทางโดยรถยนต์นั้นคุณสามารถเดินทางได้ตลอดทั้งปีไม่ว่าจะอยู่ในฤดูกาลใดก็ตาม

คุณสามารถเช่ารถยนต์เพื่อใช้ในการเดินทางได้จากสนามบินกระบี่เลย ขอดีสำหรับการเดินทางโดยวิธีนี้ก็คือมีความยืดหยุ่นที่สูง เพราะคุณสามารถเลือกจัดตารางเวลาในการท่องเที่ยวของคุณได้เป็นอย่างดี อยากจะหยุดพักหรือใช้เวลากับสถานที่ที่คุณสนใจได้แบบสบาย ๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องตามเวลาให้ทัน และตามคนอื่นให้ทันระหว่างการท่องเที่ยวด้วย

Road travel Krabi to Koh Lanta
Toyota commuter most commonly used as minibus/minivan in Thailand © nitinut380 / Shutterstock.com

หากคุณเดินทางมาถึงยังสนามบินกระบี่คุณสามารถเลือกบริการเช่ารถยนต์ได้เลย วิธีนี้เหมาะมาก ๆ หากคุณเดินทางกันเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน ซึ่งการเช่นรถตู้สักคันหนึ่งทำให้คุณสามารถเดินทางแบบเป็นส่วนตัวกับครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนได้ถึง 6 คนถือว่าเป็นความคุ้มค่าในการเดินทางที่ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว และยังช่วยลดความยุ่งยากในการเดินทางอีกด้วยเพราะคุณสามารถเดินทางจากสถานที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งโดยไม่ต้องคอยขนกระเป๋าของใช้ให้วุ่นวายเหนื่อยกายและใจเลย หากจะพูดถึงค่าใช้จ่ายก็ถือว่าสูงในระดับหนึ่งแต่เมื่อหารต่อคนแล้วก็ถือว่าถูกมาก ๆ พร้อมยังได้รับความเป็นส่วนตัวในการเดินทางแบบสุด ๆ

รถตู้สาธารณะก็ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในการเดินทางจากกระบี่ไปยังเกาะลันตา ราคาถูกกว่าการเช่ารถยนต์ แต่ข้อเสียคือไม่มีความเป็นส่วนตัวและได้รับความสะดวกสบายที่เพียงพอนัก เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวตัดสินใจที่จะเดินทางโดยวิธีนี้เป็นจำนวนไม่น้อย รถตู้ก็จะแน่นและค่อนข้างร้อนในระหว่างการเดินทางนั้น และแน่นอนว่าคุณควรทำการจองที่นั่งล่วงหน้าไว้ก่อนการเดินทาง นอกจากจะช่วยให้คุณลดความยุ่งยากในการเดินทางแล้ว ก็ยังช่วยให้คุณสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางได้อีกด้วย หากคุณมีการวางแผน การจองล่วงหน้าที่ดีมากพอ

กระบี่ไปเกาะลันตาโดยเรือข้ามฟาก

การเดินทางโดยนั่งเรือข้ามฟากจากกระบี่ไปเกาะลันตานั้นถือว่าไม่ใช่ทางเลือกที่ได้รับความนิยมมากนักหากอยู่ในช่วงนอกฤดูการท่องเที่ยว โดยทั่วไปแล้วก็จะอยู่ในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถึงปลายเดือนตุลาคม เนื่องจากทะเลจะมีพายุ คลื่นลมแรง ไม่เหมาะสำหรับการเดินทางโดยเรือข้ามฟาก แต่ถ้าหากคุณมาเที่ยวเกาะลันตาในระหว่างเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนเมษายน การเลือกเดินทางโดยวิธีนี้ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการเดินทางจากกระบี่ไปยังเกาะลันตา

ในการเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นคุณสามารถออกเดินทางจากท่าเรือในตัวเมืองกระบี่ได้เลย หรือถ้าหากคุณอยู่ในอ่าวนางคุณก็สามารถนั่งเรือข้ามฟากจากที่นั่นได้เลย โดยเรือจะออกจากท่าเรือนพรัตน์ธารา ในการเดินทางจากตัวเมืองกระบี่ก็จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 15 นาที แต่ถ้าเป็นจากอ่าวนางจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเร็วขึ้นกว่าทางแรกนิดหน่อย

กระบี่ไปเกาะลันตาโดยเรือด่วน

กระบี่ไปเกาะลันตาโดยเรือด่วน

อีกทางเลือกหนึ่งที่ถือว่าเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะลันตานั่นคือการเดินทางโดยเรือด่วน ซึ่งตั๋วนั้นจะรวมบริการรับส่งจากสนามบินกระบี่ไปยังท่าเรือของเรือด่วนที่จะเดินทางไปยังเกาะลันตา วิธีนี้จะเหมาะมากหากคุณเดินทางในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเมษายน โดยเรือด่วนนั้นจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ 10 ถึง 15 นาทีเท่านั้น

วิธีนี้ช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเดินทางมากสุด และก็ถือว่าเป็นวิธีที่น่าตื่นเต้นและน่าลองมากที่สุดในการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะลันตา

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน