กระบี่ ไป เกาะพะงัน

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 25, 2023

โพสต์เมื่อ

จังหวัดกระบี่โดดเด่นด้วยแนวหน้าผาหินปูนที่สูง และหาดทรายสีขาวที่น่าทึ่งที่สุด กระบี่เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่งดงามที่สุดในประเทศไทยและอาจจะงดงามที่สุดในโลก ไม่ว่าคุณจะมาที่จังหวัดกระบี่แล้วมุ่งหน้าไปยังเกาะพีพีที่สวยงามน่าอัศจรรย์ หรือคุณจะพักอยู่รอบ ๆ ตัวเมืองกระบี่ก็ตามความสวยงามนั้นก็ถือว่าสวยสุด ๆ ไปเลยล่ะ แต่หลังจากที่คุณนั้นได้ใช้เวลาพักผ่อนที่กระบี่แห่งนี้จนหนำใจแล้ว การเดินทางมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือไปยังเกาะพะงันนั้นควรเป็นหนึ่งในรายการการเดินทางที่คุณไม่ควรพลาด เกาะพะงันเป็นสถานที่สำหรับจัดงานฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งที่นั่นจะมีบรรยากาศปาร์ตี้ที่น่าตื่นตาตื่นใจรอคุณอยู่อย่างแน่นอน! เกาะพงันเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการพักผ่อนและสังสรรค์ หรือใช้เวลาบนชายหาดอันเงียบสงบแห่งใดแห่งหนึ่งก็ตาม และถ้าหากคุณกำลังมองหาการพักผ่อนโดยการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะพะงันนั้น ว่าจะมีวิธีใดบ้างและวิธีไหนที่จะเหมาะกับคุณมากที่สุด เรามาดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ:
กระบี่ไปเกาะพะงันโดยเครื่องบิน
กระบี่ไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากแบบตั๋วรวม

Raja Ferry
เรือราชา เดินทางระหว่างเกาะพะงัน เกาะสมุย และท่าเรือดอนสัก ใกล้สุราษฎร์ธานี © OlegD / Shutterstock.com

ทางเลือกในการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะพะงัน

เนื่องจากเกาะพะงันเป็นเกาะจึงทำให้คุณไม่สามารถเดินทางจากกระบี่ไปยังเกาะได้โดยทางถนน และคุณยังไม่สามารถบินโดยเครื่องบินตรงไปยังเกาะพะงันได้ด้วยเช่นกัน เพราะที่เกาะพะงันไม่มีสนามบินเป็นของตัวเอง ซึ่งหมายความว่าอย่างน้อยบางส่วนของการเดินทางของคุณจะต้องเดินทางโดยเรือข้ามฟาก นอกจากนี้ยังมีอีกหลายทางเลือกให้คุณเลือก เช่น การบินไปเกาะสมุยก่อนจากนั้นเดินทางจากเกาะสมุยไปเกาะพะงันโดยเรือข้ามฟาก หรือการขึ้นเรือข้ามฟากจากแผ่นดินใหญ่ไปเกาะพะงันโดยตรง ไม่ว่าคุณจะเลือกเดินทางแบบไหนก็ตาม คุณจะต้องเดินทางโดยเรือข้ามฟากเป็นระยะทางประมาณ 260 กิโลเมตร ในการเดินทางในระยะทางนี้โดยเรืออาจใช้เวลาเกือบตลอดทั้งวันเลยทีเดียว!

กระบี่ไปเกาะพะงันโดยเครื่องบิน

Flight Bangkok to Koh Samui
Bangkok Airways plane landing in Koh Samui © IamDoctorEgg / Shutterstock.com

ดังที่เราได้กล่าวมาแล้วว่าไม่มีสนามบินบนเกาะพะงัน ดังนั้นคุณจึงไม่สามารถขึ้นเครื่องบินตรงไปที่เกาะพะงันได้เลย นั่นหมายความว่าคุณต้องขึ้นเครื่องบินไปลงที่เกาะใกล้เคียงก่อนซึ่งนั่นก็คือเกาะสมุย ถึงอย่างนั้นก็ตามการบินเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมหากคุณมีงบประมาณมากเพียงพอ – การเดินทางโดยเครื่องบินเป็นวิธีที่แพงที่สุดในการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะพะงัน แต่คุณต้องชั่งน้ำหนักระหว่างข้อดีและข้อเสียให้ดีก่อนตัดสินใจนั้น อย่างแรกที่คุณควรทราบในส่วนของข้อเสียก็คือ คุณยังต้องนั่งเรือข้ามฟากจากเกาะสมุยไปเกาะพะงัน ดังนั้นคุณอาจตัดสินใจว่ามันยุ่งยากและไม่คุ้มกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมาก็ได้

ข้อเสียอีกเรื่องหนึ่งก็คือ มีเพียงสายการบินเดียวที่บินจากกระบี่ไปยังเกาะสมุย และมีเที่ยวบินเเพียงเที่ยวเดียวต่อวันที่ให้บริการเท่านั้น ดังนั้นมันอาจไม่เหมาะถ้าคุณลำบากในการจัดการตารางเวลาของคุณ สายการบินเดียวที่ให้บริการคือสายการบิน ”บางกอกแอร์เวย์” และเนื่องจากเป็นสายการบินเดียวที่ให้บริการเที่ยวบินนี้ พวกเขาจึงมีแนวโน้มที่จะคิดค่าโดยสารแพงกว่าที่คุณคาดไว้ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ตัดสินใจที่จะเลือกเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากแทนมากกว่า

กระบี่ไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากแบบตั๋วรวม

การซื้อตั๋วโดยสารแบบรวม รถโดยสารประจำทาง (หรือรถตู้) และเรือข้ามฟาก เพื่อรับคุณจากกระบี่ไปยังเกาะพะงันเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการเดินทางระหว่างจุดหมายปลายทางทั้งสองแห่งนี้ และมีบริษัทหลายบริษัท ที่ขายตั๋วรวมสำหรับการเดินทางทั้งหมดนี้ พวกเขามีทางเลือกสำหรับจุดออกเดินทางมากมายและหลายช่วงเวลาให้คุณเลือก ส่วนราคาก็สมเหตุสมผลเช่นกัน เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ ต้องแข่งขันกันเองเพื่อให้คุณเลือกใช้บริการพวกเขา ดังนั้นการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง และเรือข้ามฟากไปเกาะพะงัน จึงมีราคาถูกอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อเทียบกับการเดินทางโดยเครื่องบิน

Lomprayah Bus and Catamaran to Koh Tao

มีเส้นทางที่แตกต่างกันเล็กน้อยในการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะพะงัน ขึ้นอยู่กับบริษัททัวร์ที่คุณซื้อตั๋วด้วย บริษัทลมพระยา บริษัทส่งเสริม บริษัทซีทราน ดิสคัพเวอรี่ และ บริษัทพันทิพย์ เป็น 4 บริษัท ที่คุณสามารถเลือกใช้บริการได้ และราคาของพวกเขาก็ใกล้เคียงกันมาก บริษัทลมพระยาถือว่าเป็นตัวเลือกยอดนิยม เนื่องจากเป็นบริษัทที่เป็นที่รู้จักกันดีและเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียง รวมถึงมีตารางการออกเดินทาง 3 ครั้งต่อวัน เพื่อให้การเดินทางกับพวกเขามีความยืดหยุ่นมากขึ้น รถโดยสารประจำทางนั้นจะออกจากสำนักงานที่กระบี่เวลา 7:00 น. 9:00 น. และ 12:30 น. และเวลาที่ใช้ในการเดินทางทั้งหมดอยู่ระหว่าง 4 ชั่วโมง 45 นาทีถึง 5 ชั่วโมง 30 นาที ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวันที่คุณออกเดินทางว่าจะมีอุปสรรค์ในน่านน้ำเช่นไรด้วย เรือข้ามฟากของลมพระยาเป็นเรือคาตามารัน (เรือใบ) ซึ่งมีความทันสมัย สะดวกสบาย มีอุปกรณ์ครบครัน และคุณสามารถเลือกที่นั่งได้ทั้งบนดาดฟ้าชั้นนอกหรือชั้นใน

Songserm bus and ferry

หากคุณต้องการออกเดินทางจากจุดอื่นในกระบี่บริษัทส่งเสริมมีสองทางให้คุณเลือก พวกเขามีจุดออกเดินทางจากในตัวเมืองกระบี่ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งหากคุณพักค้างคืนที่กระบี่ และพวกเขายังมีจุดออกเดินทางที่อยู่ห่างจากตัวเมืองไปเล็กน้อยบนถนนสายหลักที่ “กระบี่ อันดามัน เวฟ มาสเตอร์” ที่จุดแรกนั้นมีเที่ยวเดินทาง 2 เที่ยวต่อวัน เที่ยวแรกออกเดินทางเวลา 06:00 น. และอีกเที่ยวเวลา 11:00 น. ในส่วนของเรือข้ามฟากส่งเสริมจากกระบี่ไปยังเกาะพะงันเป็นเรือข้ามฟากความเร็วสูง เช่นเดียวกับเรือท้องแบนบริษัทลมพระยาที่ทันสมัย มีอุปกรณ์ครบครัน และมีพื้นที่นั่งที่แตกต่างกัน การเดินทางกับพวกเขาใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงถึง 15 นาที ถึง 7 ชั่วโมง 45 นาที ในการออกเดินทางตอนเช้าของพวกเขา มักเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวและมีการจองไว้ล่วงหน้าเป็นเวลานาน ดังนั้นหากคุณกำลังวางแผนที่จะออกเดินทางจากกระบี่สักตอน 6 โมงเช้า คุณควรทำการจองตั๋วรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากไปเกาะพะงันไว้ล่วงหน้าให้เร็วที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ เพื่อที่คุณจะได้เดินทางมาถึงเกาะพะงันประมาณ 12:15 น. ให้คุณได้ใช้เวลาตลอดทั้งช่วงบ่าย และช่วงเย็นเพื่อพักผ่อน ในขณะที่นักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ยังต้องติดอยู่ในการเดินทางต่อไป!

Phantip Travel Minivan
Phantip Travel Van

ตั๋วรวมรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากบริษัทพันธุ์ทิพย์มีราคาถูกกว่าทุกบริษัท ดังนั้นพวกเขาจึงเป็นทางเลือกที่ดีหากคุณต้องการประหยัดเงินเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย รถโดยสารประจำทางของพวกเขาจะออกเดินทางจากสำนักงาน “กระบี่ซีเพิร์ล” ในใจกลางเมืองกระบี่เวลา 11:30 น. และเรือข้ามฟากมาถึงเกาะพะงันเวลาประมาณ 18:30 น. ดังนั้นการเดินทางกับพวกเขาใช้เวลารวมประมาณ 7 ชั่วโมง ซึ่งคุณสามารถตรวจสอบตารางเวลาการออกเดินทางของบริษัทพันธ์ทิพย์และจองได้ ที่นี่.

Seatran Discovery Bus and High-Speed Ferry to Koh Tao
Seatran ferry and bus option

บริษัทซีทรานดิสคัพเวอรี่เป็นบริษัทสุดท้ายที่คุณสามารถพิจารณาได้ จาก 4 บริษัท ตั๋วของพวกเขามีแนวโน้มที่จะแพงกว่าบริษัททัวร์อื่น ๆ บริษัทซีทรานเป็นบริษัท ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งในเรื่องของการให้บริการเรือข้ามฟากความเร็วสูงที่ทันสมัย พร้อมพื้นที่นั่งที่คุณสามารถเลือกนั่งได้ทั้งภายนอกและภายในของเรือ ในส่วนของรถโดยสารประจำทางของพวกเขาออกเดินทางจากสำนักงานซีทรานกระบี่ ในใจกลางเมืองกระบี่เวลา 8.00 น. และ 11.00 น. ใช้เวลา 5.5 และ 6 ชั่วโมงตามลำดับ เพื่อเดินทางไปถึงเกาะพะงัน

ไม่ว่าคุณจะเลือกบริษัทใดในการเดินทางจากกระบี่ไปเกาะพะงัน เรือข้ามฟากทั้งหมดจะมาจอดที่เดียวกันบนเกาะพะงันซึ่งเป็นท่าเรือท้องศาลา และด้วยราคาและตารางเวลาการเดินทางที่ค่อนข้างคล้ายคลึงกันระหว่างบริษัททัวร์ต่าง ๆ คุณอาจตัดสินใจเลือกบริษัทที่เหมาะสมกับตารางเวลาของคุณมากที่สุด แต่โปรดจำไว้ว่าเราขอแนะนำให้จองตั๋วของคุณให้เร็วที่สุดเท่าที่คุณจะทำได้ เนื่องจากช่วงเวลาออกเดินทางที่เป็นที่นิยมบางส่วนสามารถจองล่วงหน้าได้เช่นกัน หากทำการจองล่วงหน้าคุณจะได้หมดกังวลในเรื่องของตารางเวลาที่ไม่ต้องย้าย หากต้องตกรถหรือเรือเที่ยวใดเที่ยวหนึ่งนั่นเอง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน