กระบี่ ไป สุราษฎร์ธานี

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

กระบี่ถือว่าเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำของประเทศไทย เนื่องจากมีหน้าผาหินปูนรูปร่างแปลกตาที่สวยโดดเด่น หาดทรายสีขาวและน้ำทะเลอันใสสะอาดและกระบี่ก็ยังขึ้นชื่อว่าเป็นประตูสู่เกาะที่ดีที่สุดของประเทศอีกด้วย ตัวอย่างเกาะที่สวยงามและมีชื่อเสียงของไทยนั่นก็คือเกาะพีพีนั่นเอง ด้วยความที่กระบี่นั้นเป็นจังหวัดที่สวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจซะขนาดนี้ เราคิดว่าคุณควรใช้เวลาในวันหยุดของคุณนอนหลับพักผ่อนบนชายหาดที่สวยงามแห่งนี้ แล้วหลังจากนั้นเราก็แนะนำให้คุณมุ่งหน้าไปยังสุราษฎร์ธานีซึ่งเป็นเมืองแห่งการช็อปปิ้งชั้นดี และยังเป็นศูนย์กลางในการเดินทางต่อไปยังภูมิภาคอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับวิธีการเดินทางจากกระบี่ไปยังสุราษฎร์ธานีจะมีวิธีใดบ้างนั้น เราไปดูกันเลย!

อ่านเกี่ยวกับ
กระบี่ไปสุราษฎร์ธาณีโดยรถโดยสารประจำทาง
กระบี่ไปสุราษฎร์ธานีโดยรถตู้
กระบี่ไปสุราษฎร์ธานีโดยรถแท็กซี่

Options for Travel from Surat Thani to Krabi

ทางเลือกการเดินทางจากกระบี่ไปสุราษฎร์ธานี

เนื่องจากทั้งกระบี่และสุราษฎร์ธานีตั้งอยู่บนแผ่นดินใหญ่ของประเทศไทย คุณไม่ต้อง กังวลกับการเดินทางโดยเรือข้ามฟากเมื่อคุณต้องการที่จะเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ ซึ่งกระบี่นั้นจะตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกในขณะที่สุราษฎร์ธานีตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออก ดังนั้นคุณเลือกที่จะขึ้นเรือข้ามฝั่งคาบสมุทรมลายูไปตามเส้นทางที่สั้นที่สุดโดยประมาณ 158 กิโลเมตร แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามการเดินทางจากกระบี่ไปยังสุราษฎร์ธานีก็ใช้เวลา ไม่นานและมีหลายทางเลือกในการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้ด้วยไม่ว่าจะเป็นโดยรถตู้หรือรถแท็กซี่ก็สามารถทำได้แบบง่าย ๆ

By Bus from Krabi to Surat Thani
Phantip bus in Surat Thani © kyozstorage_stock / Shutterstock.com

กระบี่ไปสุราษฎร์ธานีโดยรถโดยสารประจำทาง

เราจะมาเริ่มต้นด้วยวิธีที่นิยมที่สุดในการเดินทางจากกระบี่ไปยังสุราษฎร์ธานีนั่นก็คือ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง เนื่องจากการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นมีราคาถูกและมีตารางในการออกเดินทางที่ค่อนข้างเยอะ จึงทำให้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากสำหรับนักเดินทางที่มีงบประมาณในการเดินทางที่ค่อนข้างจำกัด  และสำหรับใครที่กลัวว่าการเดินทางแบบนี้จะไม่ปลอดภัยหรือไม่ เราขอบอกเลยว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกระบี่ไปสุราษฎร์ธานีนั้นมีความปลอดภัยและมีความเชื่อถือได้เช่นกัน

หากคุณกำลังมองหาความน่าเชื่อถือเราขอแนะนำให้คุณเลือกจองตั๋วรถโดยสารประจำทางของคุณ ผ่านเว็บไซต์การท่องเที่ยวออนไลน์ 12Go.asia ทางเว็บไซต์นี้ให้รายละเอียดผลการค้นหาสำหรับ การเดินทางจากกระบี่ไปสุราษฎร์ธานี และทางเว็บไซต์ยังขายตั๋วให้กับบริษัทรถโดยสารประจำทาง ของไทยที่มีชื่อเสียงของบริษัทพันธ์ทิพย์ การเดินทางกับบริษัทพันธ์ทิพย์คุณสามารถออกจากสถานีขนส่งกระบี่ และเดินทางไปถึงสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานีได้อย่างง่ายดาย จึงเหมาะอย่างยิ่งหากคุณกำลังวางแผนการเดินทางด้วยรถไฟ โดยมีตารางการเดินรถ 3 เวลาต่อวันจากกระบี่ไปสุราษฎร์ธานีจะออกเดินทางเวลา 8.30 น. เวลา 11:30 น. และเวลา 13:00 น. และจะใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 5 ชั่วโมงนั่นเอง

หากคุณเคยพักในพื้นที่อ่าวนางของกระบี่คุณสามารถลองใช้บริการรถตู้รับส่งจาก โรงแรมในอ่าวนางคุณสามารถจองตั๋วผ่านเว็บไซต์ 12Go  ได้ ซึ่งบริการนี้บริษัทพันธ์ทิพย์จะคอยให้บริการแก่คุณในด้านการเพิ่มความ สะดวกสบายให้แก่การเดินทางของคุณ แต่อาจจะมีค่าใช้จ่ายของรถโดยสารประจำทางเพิ่มสองเท่า แต่เป็นการขึ้นรถโดยประจำทางโดยตรงจากโรงแรมของคุณและจะพาคุณไปขึ้นรถโดยสารจำทางที่รอคุณอยู่จะทำให้คุณได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้คุณประหยัดเวลาไม่ต้องวุ่นวายกับการเดินทางไปยังสถานีขนส่งกระบี่ ด้วยตัวคุณเองได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

กระบี่ไปสุราษฎร์ธานีโดยรถตู้

Krabi to Surat Thani by Van

บริษัทพันธ์ทิพย์ยังมีตัวเลือกมากมายสำหรับการเดินทางโดยรถตู้จากกระบี่ไปสุราษฎร์ธานี ซึ่งคุณสามารถทำการจองผ่านเว็บไซต์ 12Go ได้อีกเช่นกัน การเลือกจองตั๋วผ่านเว็บไซต์นี้นั้นทำให้ง่ายต่อการดูผลการค้นหาเปรียบเทียบราคาและ กำหนดเวลาและทำการจองได้ทันที  ตารางในการเดินรถของรถตู้นั้นมีจำนวนมากกว่ารถโดยสารประจำทาง จึงทำให้คุณมีความยืดหยุ่นในเรื่องของตารางเวลาได้ดีกว่า ถึงแม้ว่ารถตู้จะแพงกว่ารถโดยสารประจำทางก็ตาม แต่ในเรื่องของความสะดวกสบายของเวลาที่ยืดหยุ่นนั้นก็น่าจะเหมาะกับคุณ ยิ่งถ้าหากคุณเป็นคนที่มีเวลาในการเดินทางที่ค่อนข้างจำกัด หรือมีจุดในการออกเดินทางที่แตกต่างกันกับเส้นการเดินรถโดยสารประจำทางนั่นเอง

ด้วยรถตู้พันธุ์ทิพย์คุณสามารถเริ่มต้นการเดินทางได้จากการท่องเที่ยวกระบี่ซีเพิร์ลหรือจากท่าเรืออ่าวน้ำเมา ในจุดนี้จะทำให้คุณสามารถประหยัดเวลาในการเดินทาง ค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากในการเดินทางสู่ใจกลางเมืองกระบี่ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมี จุดหมายปลายทางที่ครอบคลุมถึงสองจุดสำคัญสำหรับคุณในสุราษฎร์ธานี ไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟหรือใจกลางเมือง (ศูนย์กลางเมือง) และนี่แหละที่ถือว่าเป็นความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นในการเดินทางโดยรถตู้จากกระบี่ไปยังสุราษฎร์ธานี

กระบี่ไปสุราษฎร์ธานีโดยรถแท็กซี่

Krabi to Surat Thani by Taxi

หากคุณกำลังมองหาความสะดวกสบายบางทีรถแท็กซี่จากกระบี่ไปยังสุราษฎร์ธานี ก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณ คุณสามารถจองกับบริษัทรถแท็กซี่ส่วนบุคคลหลายบริษัทผ่าน เว็บไซต์ 12Go ได้ เช่น ทัวร์การท่องเที่ยวอ่าวนาง เก็ตทรานสเฟอร์อันดามัน  อันดามันแท็กซี่และ กลาสฟลาวเวอร์ อย่าลืมเปรียบเทียบตัวเลือกการรับและส่งแบบต่าง ๆ ที่คุณจะได้รับเนื่องจาก มีตัวเลือกที่แตกต่างกันให้เลือก

การเดินทางโดยรถแท็กซี่จากกระบี่ไปสุราษฎร์ธานีนั้นเร็วกว่ารถโดยรถประจำทางและรถตู้ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ดังนั้นคุณจะมาถึงที่สุราษฎร์ธานีได้เร็วขึ้นและด้วยรถแท็กซี่คุณก็ สามารถจองรถแท็กซี่ได้อย่างง่ายดายตามเวลาที่คุณต้องการเดินทาง แทนที่จะต้องหลีกเลี่ยง รถโดยสารประจำทางหรือรถตู้ซึ่งมีหลายบริษัทที่มีตารางเวลาออกเดินทางมากที่สุดในตอนเช้า

ราคาของรถแท็กซี่ส่วนตัวจากกระบี่ไปยังสุราษฎร์ธานีสามารถแตกต่างกันไปมากขึ้นอยู่กับบริษัทและประเภทของยานพาหนะ แต่ราคาที่คุ้มค่าที่สุดคือเมื่อคุณเดินทางกับกลุ่มเพื่อนหรือ ครอบครัว รถตู้โดยสารแบบ 9 ถ้าจองล่วงหน้าคุณได้รับความสะดวกสบายและคุ้มค่าแบบสุด ๆ และถ้าหากคุณลองเลือกรถตู้วีไอพี สำหรับผู้โดยสาร 9 ที่นั่งของบริษัท Glassflower’s  ถือว่าการเดินทางมาท่องเที่ยวในครั้งนี้ของคุณเป็นอะไรที่ดีสะดวกและสบายที่สุดแล้วล่ะ!

ไม่ว่าคุณจะชอบความสะดวกสบายและความรวดเร็วหรือคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายที่ดีที่สุด คุณก็มีตัวเลือกการขนส่งมากมายให้คุณเลือกในการเดินทางจากกระบี่ไปยังสุราษฎร์ธานี

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน