กระบี่ ไป ภูเก็ต

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 25, 2023

โพสต์เมื่อ

กระบี่มักจะถูกมองว่าเป็นเพียงจุดศูนย์กลางสำหรับการเดินทางต่อไปไปยังชายหาดต่าง ๆ ที่ใกล้เคียงอย่างเช่น อ่าวนางและไร่เลย์ ด้วยความที่กระบี่เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมท้องถิ่นและบรรยากาศที่มีเมืองผสม จึงอาจมีความวุ่นวายสักเล็กน้อยไม่เหมือนกับอ่าวนาง ที่นักท่องเที่ยวมักจะเดินทางไปใช้เวลาพักผ่อนแบบเงียบสงบในสถานที่ที่ได้กล่าวมาในข้างต้นซะส่วนใหญ่ แต่ถึงอย่างนั้น การเดินทางจากระบี่ไปยังภูเก็ตก็ถือเป็นเส้นทางที่ได้รับความนิยมมาก ๆ เช่นกัน เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มองว่าการเดินทางระหว่างสองเมืองนี้สามารถทำได้โดยง่ายดาย จึงทำให้เป็นเหมือนเส้นทางการท่องเที่ยวที่คุณก็ไม่ควรพลาดเช่นกันนะ ว่าไหมล่ะ?

อ่านเกี่ยวกับ
กระบี่ไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง
กระบี่ไปภูเก็ตโดยรถตู้
กระบี่ไปภูเก็ตโดยรถแท็กซี่
กระบี่ไปภูเก็ตโดยเรือข้ามฟากy
กระบี่ไปภูเก็ตโดยเรือด่วน

ทางเลือกในการเดินทางจากกระบี่ไปภูเก็ต
สะพานสารสิน สะพานเชื่อมพังงา-ภูเก็ต

ทางเลือกในการเดินทางจากกระบี่ไปภูเก็ต

กระบี่ตั้งอยู่บนชายฝั่งทางฝั่งตะวันออกของอ่าวพังงาอยู่ตรงข้ามกับเกาะภูเก็ต ดังนั้นการเดินทางไปมาระหว่างสองเมืองนี้ก็สามารถทำได้ทั้งแบบทางถนนและทางน้ำ กระบี่นั้นอยู่ห่างจากภูเก็ตด้วยระยะทางประมาณ 165 กิโลเมตร แต่ในระหว่างการเดินทางของสองเมืองนี้คุณจะต้องมีความสุขในการชมวิวที่สวยงามตลอดเส้นทางเลยก็ว่าได้ ในการเดินทางทางบกนั้นคุณสามารถเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง รถตู้หรือรถแท็กซี่ก็ได้ แต่ถ้าหากต้องการที่จะเปลี่ยนบรรยากาศไปเดินทางโดยทางน้ำก็จะมีเรือข้ามฟากและเรือด่วนให้คุณได้เลือกใช้บริการ แล้วข้อดีข้อเสียของการเดินทางในรูปแบบต่าง ๆ ที่ได้กล่าวมานั้นมันมีอะไรกันบ้าง เพื่อให้คุณเลือกการเดินทางที่เหมาะกับคุณมากที่สุด คุณก็ควรทราบข้อมูลที่เราได้ทำการรวบรวมมาดังนี้

กระบี่ไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง

กระบี่ไปภูเก็ตโดยรถโดยสารประจำทาง

การเดินทางโดยรถประจำทางจากกระบี่ไปภูเก็ตเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับผู้ที่เดินทางระหว่างสองเมืองนี้ เพราะเนื่องจากรถโดยสารประจำทางมีราคาที่ถูกและมีตัวเลือกให้เลือกอยู่มากมาย ซึ่งรถโดยสารประจำทางที่คอยให้บริการนั้นก็มีทั้งที่เป็นของภาครัฐบาลและภาคเอกชน

รถโดยสารประจำทางที่ดำเนินการโดยภาครัฐบาลนั้นจะมีรอบการออกเดินทางจากระบี่ไปภูเก็ตบ่อยมากในทุก ๆ วัน เป็นตัวเลือกที่มีราคาถูกที่สุดในการเดินทางเมื่อเทียบกับตัวเลือกอื่น ๆ เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะอยู่ที่ประมาณ 2.5 ถึง 3 ชั่วโมง การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางไม่ใช่วิธีที่รวดเร็วและสะดวกสบายที่สุดในการเดินทางจากระบี่ไปภูเก็ต แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีที่คุณจะได้ชื่นชมทิวทัศนียภาพที่สวยงามในระดับหนึ่งของการเดินทาง

แต่ถ้าหากคุณสนใจที่จะเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางแต่ต้องการที่จะได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นอีกสักหน่อย การเลือกใช้บริการรถโดยสารประจำทางของภาคเอกชนอย่างบริษัท พันธุ์ทิพย์ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี โดยคุณสามารถจองตั๋วผ่านทางเว็บไซต์ 12Go.asia ได้เลยทันที คุณจะสามารถวางแผนการเดินทางตามเวลาที่เหมาะสมของคุณได้ ลดปัญหาความยุ่งยากและเวลาคลาดเคลื่อนของการเดินทางได้เป็นอย่างดี รถโดยสารประจำทางที่ให้บริการโดยบริษัทพันธุ์ทิพย์นั้นจะออกเดินทางจากท่าเรือไข่มุกทะเลที่กระบี่และเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่สถานีขนส่งภูเก็ต 2

ซึ่งเป็นสถานีเดียวกับที่รถโดยสารประจำทางภาครัฐบาลจะเดินทางมาส่งผู้โดยสารนั่นเอง

กระบี่ไปภูเก็ตโดยรถตู้

กระบี่ไปภูเก็ตโดยรถตู้

การเดินทางโดยรถตู้จากกระบี่ไปภูเก็ตนั้นก็ถือว่าเป็นที่นิยมเช่นกัน แต่ในเรื่องของค่าใช้จ่ายนั้นจะมีราคาสูงกว่ารถโดยสารประจำทางเล็กน้อย แต่เพื่อความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้นก็ถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปอยู่ไม่ใช่น้อย คุณสามารถทำการจองรถตู้เพื่อให้ไปรับคุณจากที่โรงแรมได้เลย สะดวกสบายและช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปยังสถานีขนส่งได้เป็นอย่างดี สำหรับรอบการให้บริการรถตู้นั้นจะมีจำนวนที่น้อยกว่ารถโดยสารประจำทาง และเวลาที่ใช้ในการเดินทางจากกระบี่ไปภูเก็ตนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 3 ถึง 4 ชั่วโมง

ข้อเสียของการเดินทางโดยรถตู้คือด้านความปลอดภัยอาจจะมีไม่ค่อยมาก เพราะเนื่องจากคนขับส่วนมากจะขับรถด้วยความเร็วสูง และอีกอย่างคือเมื่อคุณเดินทางมาถึงยังภูเก็ตแล้ว คุณจะต้องหารถในการเดินทางต่อไปยังโรงแรมของคุณเองนั่นเอง

กระบี่ไปภูเก็ตโดยรถแท็กซี่

กระบี่ไปภูเก็ตโดยรถแท็กซี่

หากคุณกำลังมองหาบริการแบบ door-to-door ของการเดินทางจากกระบี่ไปภูเก็ตอยู่แล้วล่ะก็ การเดินทางโดยรถแท็กซี่ถือว่าตอบโจทย์ของคุณได้ดีที่สุด คุณสามารถทำการจองรถแท็กซี่ผ่านทางเว็บไซต์ 12Go เนื่องจากมีตัวเลือกในการบริการที่หลากหลาย และบริการมาจากบริษัทท้องถิ่นที่สามารถเชื่อถือได้ คุณสามารถทำการจองสำหรับการรับส่งจากโรงแรมของคุณที่กระบี่ไปยังโรงแรมปลายทางที่ภูเก็ตได้เลย ช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเดินทางและลดความยุ่งยากในการเดินทางได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

รถแท็กซี่จะใช้เวลาในการเดินทางจากกระบี่ไปยังภูเก็ตที่ประมาณ 2 ชั่วโมง ข้อดีคือรวดเร็ว สะดวกสบาย แต่ข้อเสียก็คือมีราคาที่แพงสักหน่อย แต่ถ้าหากเดินทางกันเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน คุณก็จะได้ความสะดวกและราคาไม่แพงเลยเมื่อหารค่าใช้จ่ายออกมาเป็นรายคนแล้ว

กระบี่ไปภูเก็ตโดยเรือข้ามฟาก

กระบี่ไปภูเก็ตโดยเรือข้ามฟาก
เรือข้ามฟากระหว่างกระบี่และภูเก็ตผ่านเกาะพีพี © Yulia Melnikova / Shutterstock.com

การเดินทางจากกระบี่ไปภูเก็ตโดยเรือข้ามฟากนั้นเป็นทางเลือกที่ดีทางหนึ่ง เพราะคุณจะเพลิดเพลินไปกับการนั่งเรือชมทิวทัศน์ที่สวยงาม ข้อดีสำหรับการเลือกเดินทางโดยเรือข้ามฟากคือคุณจะมีพื้นที่และมีอิสระในการเดินทางมากขึ้น คุณสามารถเดินเล่นเที่ยวชมรอบ ๆ เรือได้ แต่การเดินทางนั้นก็ขึ้นอยู่กับฤดูกาลด้วย หากคลื่นลมสงบก็จะเดินทางแบบสบาย ๆ แต่ถ้าหากเป็นช่วงฤดูมรสุมก็อาจจะต้องมีความเสี่ยงในการเดินทางบ้างเล็กน้อย พร้อมกับต้องเตรียมพร้อมรับคลื่นที่อาจทำให้คุณเวียนหัวได้แบบง่าย ๆ

สำหรับการเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้น เรือจะออกเดินทางจากท่าเรือคลองจิหลาดของกระบี่ซึ่งจะเดินทางไปประมาณ 4 กิโลเมตรจากตัวเมืองกระบี่ คุณอาจเลือกเดินทางไปท่าเรือดังกล่าวได้โดยรถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่ ในการเดินทางเรือข้ามฟากนี้จะมีการจอดที่เกาะพีพีเป็นเวลา 3 ชั่วโมงจากนั้นก็จะเดินทางต่อไปยังภูเก็ต ซึ่งเวลารวม ๆ ในการเดินทางแล้วก็จะอยู่ที่ประมาณ 7 ชั่วโมงด้วยกัน

กระบี่ไปภูเก็ตโดยเรือด่วน

กระบี่ไปภูเก็ตโดยเรือด่วน
เรือเร็วในกระบี่ © Phuong D. Nguyen / Shutterstock.com

ตัวเลือกสุดท้ายในการเดินทางจากกระบี่ไปภูเก็ตนั่นก็คือ เรือด่วน ซึ่งเรือดังกล่าวนั้นจะออกเดินทางจากไร่เลย์เดินทางไปสู่ภูเก็ต การเดินทางโดยเรือด่วนถือว่าเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดในการเดินทางจากกระบี่ไปภูเก็ต เพราะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 45 นาทีเท่านั้น แต่ข้อเสียคือมีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก จึงจะไม่ค่อยเหมาะกับนักเดินทางที่มีข้อจำกัดในเรื่องของงบประมาณมากนัก แต่ถ้าหากคุณสนใจที่จะเดินทางด้วยวิธีนี้ คุณสามารถทำการจองตั๋วเรือด่วนไว้ล่วงหน้าได้ที่ 12Go เพราะการจองผ่านเว็บไซต์นี้จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนการเดินทางให้เหมาะสมกับเวลาและราคาที่คุณตั้งไว้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากจะมีตารางแสดงการเดินทางของเรือประเภทต่าง ๆ ของบริษัทต่าง ๆ ให้คุณได้เลือกจองก่อนการเดินทางและลดความยุ่งยากที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางได้อีกด้วย

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน