ฮ่องกง ไป มาเก๊า

อัพเดทล่าสุด เมื่อ มิถุนายน 2, 2023

โพสต์เมื่อ

ฮ่องกงและมาเก๊านั้นถือว่าเป็นภูมิภาคการบริหารพิเศษที่เป็นส่วนหนึ่งของประเทศจีน ฮ่องกงเคยเป็นดินแดนของอังกฤษจึงถึงปี 1997 ส่วนมาเก๊านั้นก็เป็นภาษาโปรตุเกสมาจากเคยเป็นดินแดนของโปรตุเกสมาก่อนจนถึงปี 1999 เมื่อคุณเดินเล่นไปรอบ ๆ เมือง คุณจะเห็นถึงสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมาจากยุคอาณานิคมที่สวยงาม และทั้งสองสถานที่นี้ก็ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด โอเชียนพาร์ค ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์และท่าเรือวิคตอเรียเหล่านี้ล้วนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในฮ่องกง ในขณะที่มาเก๊านั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเปรียบเสมือนลาเวกัสแห่งเอเชียที่มีคาสิโนยักษ์ใหญ่เปิดให้บริการเป็นจำนวนมาก และห้างสรรพสินค้ามากมายที่คอยให้บริการนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมในที่โด่งดังแห่งนี้

อ่านเกี่ยวกับ:
ฮ่องกงไปมาเก๊าโดยรถโดยสารประจำทาง
ฮ่องกงไปมาเก๊าโดยเรือข้ามฟาก
ฮ่องกงไปมาเก๊าโดยเฮลิคอปเตอร์

Options for Travel from Hong Kong to Macau

ทางเลือกในการเดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊า

หากคุณต้องการที่จะเดินทางจากฮ่องกงไปยังมาเก๊านั้นก็จะมีทางเลือกหนัก ๆ อยู่ 3 ทางเลือก ซึ่งจริง ๆ แล้วทางเลือกที่ล่าสุดนั่นคือการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางโดยใช้สะพานยาวซึ่งเป็นแบบอุโมงค์ยาว 55 กิโลเมตร ถือว่าเป็นสะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลกเลยทีเดียว การเดินทางโดยวิธีนี้ก็ถือว่าเป็นวิธีที่น่าตื่นเต้นดี แต่การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นก็ยังเป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน ในส่วนของเรือข้ามฟากนั้นก็มีบริษัทหากหลายให้คุณได้เลือกใช้บริการ หรือคุณสามารถเลือกอีกทางเลือกสุดท้าย เป็นทางเลือกที่ดูหรูหราและเพลิดเพลินไปกับวิวสุดสวยผ่านทางการเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์นั่นเอง

ฮ่องกงไปมาเก๊าโดยรถโดยสารประจำทาง

Hong Kong to Macau by Bus
Passengers must get off the bus and go through immigration at the Passenger Clearance Building, Hong Kong © Wang Sing / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากฮ่องกงไปยังมาเก๊านั้นเป็นทางเลือกที่ถือดีที่สุด สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยงบประมาณที่จำกัด เนื่องจากคุณสามารถประหยัดเงินค่าเรือข้ามฟากไปได้เป็นอย่างดี และแน่นอนว่าเป็นการเดินทางที่ถูกที่สุดจากฮ่องกงไปมาเก๊าอีกด้วย ด้วยสะพานใหม่ที่เชื่อมระหว่างฮ่องกงและมาเก๊า ทำให้การเดินทางทางถนนนั้นเพิ่มขึ้นและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยว

คุณสามารถทำการจองตั๋วรถโดยสารประจำทางกับบริษัท Chinalink ผ่านเว็บไซต์ 12Go.asia ได้อย่างสะดวกสบาย เพียงทำการค้นหารถโดยสารจากฮ่องกงไปยังมาเก๊า คุณก็จะเห็นตัวเลือกมากมายสำหรับการเดินทางของคุณ ไม่ว่าจะเป็นจุดออกเดินทางหรือปลายทาง ทำให้คุณไม่ต้องกังวลในเรื่องของการเดินทางต่อไปยังสถานที่ต่าง ๆ จากฮ่องกงหรือเมื่อคุณเดินทางมาถึงยังมาเก๊า

เวลาที่ใช้ในการเดินทางนั้นอยู่ที่ประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาทีถึง 2 ชั่วโมง และราคาของบริการนั้นก็จะไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ถ้าหากคุณต้องการที่จะเดินทางจากจุดที่ยอดนิยมระหว่างสองสถานที่นี้ก็เพียงเพิ่มเงินไม่กี่ดอลลาร์ คุณก็สามารถเดินทางจากอีสต์พอยต์ซิตี้ในฮ่องกงไปยังกาแล็กซี่หรือมาเก๊าเวนิสได้แบบสะดวกสบายสุด ๆ

รถเมล์ทั้งหมดทันสมัยและสะดวกสบายเป็นอย่างมาก มีเครื่องปรับอากาศทุกเที่ยวรถเหมาะกับการเดินทางที่มีความยาวนานนิดนึง และรถก็จะมีตารางการออกเดินทางตลอดทั้งวัน ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมกับแพลนการท่องเที่ยวของคุณได้เลยว่าจะสะดวกใช้รอบบริการใด แต่ปกติรอบรถที่ออกเดินทางรอบแรกของวันจากฮ่องกงจะอยู่ที่เวลา 8:15 น. และรอบสุดท้ายจะออกเดินทางเวลา 20:15 น.

ฮ่องกงไปมาเก๊าโดยเรือข้ามฟาก

Hong Kong to Macau by Ferry
TurboJET ferry in Hong Kong © e X p o s e / Shutterstock.com

เมื่อเราพูดถึงเรือข้ามฟากจากฮ่องกงไปมาเก๊านั้น มีบริษัทเรือข้ามฟากมากมายที่คอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยว จนถึงมีการเปิดสะพานก็ไม่ได้สร้างผลกระทบอะไรกับธุรกิจเรือข้ามฟากนี้เลย การเดินทางด้วยเรือข้ามฟากก็ยังคงเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการเดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊า

แม้ว่าการเดินทางโดยรถโดยสารจะมีราคาที่ถูกกว่าเรือข้ามฟาก หรือแม้แต่มีตารางการเดินทางที่ยืดหยุ่นกว่ามาก แต่นักท่องเที่ยวก็ยังคงเลือกที่จะเดินทางโดยเรือข้ามฟาก เพราะคุณจะได้รับประสบการณ์ที่ตื่นเต้นและสนุกสนานของการเดินทางนี้ เราของแนะนำ TurboJET คุณจะเพลิดเพลินไปกับการเดินทางข้ามฟากด้วยรถความเร็วสูง และแน่นอนว่าวิวทิวทัศน์ของการเดินทางด้วยเรือข้ามฟากนั้น มักจะสวยกว่าการเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางอย่างแน่นอน

Hong Kong to Macau by Ferry
Economy Class on a TurboJET ferry © MosayMay / Shutterstock.com

การเดินทางโดยเรือข้ามฟากจากฮ่องกงไปมาเก๊านั้น ยังมีตัวเลือกของประเภทของเรือมากมายที่คุณต้องการที่จะใช้บริการ เรือแบบชั้นประหยัดเป็นที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากเป็นราคาที่ไม่แพงราคาห่างจากรถโดยสารประจำทางเพียงไม่กี่ดอลลาร์เท่านั้น ที่นั่งนั้นก็จะคล้าย ๆ กับที่นั่งเครื่องบินคุณสามารถลุกขึ้นเดินไปรอบ ๆ และชื่นชมวิวนอกหน้าต่างได้ หรือแม้แต่มีบริการห้องสุขาซึ่งรถโดยสารประจำทางคุณจะไม่สามารถทำได้

ชั้นที่ถัดไปจากชั้นประหยัดคือ Super Class ซึ่งราคานั้นก็จะเพิ่มขึ้นมาเป็นเกือบสองเท่าของราคาที่นั่งชั้นประหยัด แต่สำหรับที่นั่งชั้นนี้คุณจะได้ที่นั่งสะดวกสบายมากขึ้นเล็กน้อยและมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ดังนั้นคุณอาจจะต้องตัดสินใจสักหน่อยว่ามันจะคุ้มกับค่าใช้จ่ายที่คุณต้องจ่ายเพิ่มขึ้นหรือไม่

การเดินทางด้วยเรือข้ามฟากจากฮ่องกงไปมาเก๊าตั๋วที่แพงที่สุดคือ พรีเมียร์แกรนด์คลาส ซึ่งราคานั้นก็ถือว่าเทียบเท่ากับค่าใช้จ่ายในการเดินทางชั้นธุรกิจบนเครื่องบินเลยทีเดียว ที่นั่งนั้นกว้างและสะดวกสบายมากขึ้นและคุณจะอยู่ในห้องโดยสารขนาดเล็ก ที่คุณอาจจะมีเพื่อนร่วมทางจำนวนน้อยลงกว่าชั้นอื่น ๆ ก็คุณสามารถตัดสินใจได้ตามความต้องการของคุณเลยว่า การจ่ายเงินเพิ่มกับความสะดวกสบายนั้นคุ้มค่าสำหรับคุณหรือไม่อย่างไร

ตั๋วทุกประเภทที่ได้กล่าวมานั้นเป็นตัวเลือกจาก TurboJET เรือข้ามฟากฮ่องกงไปยังมาเก๊านั้นคุณสามารถทำการจองออนไลน์ได้อย่างง่ายดายผ่าน 12Go เพื่อให้คุณสามารถเปรียบเทียบราคาและช่วยให้คุณตัดสินใจในตัวเลือกได้ดีที่สุด การเดินทางโดยเรือข้ามฟากนั้นจะใช้เวลาประมาณ 40 นาทีถึง 1 ชั่วโมง

เรือข้ามฟาก TurboJET นั้นเป็นเพียงตัวเลือกที่ดีและรวดเร็วที่สุดที่เราแนะนำ ยังมีบริษัทเรือข้ามฟากอื่น ๆ ที่คอยให้บริการเรือข้ามฟากระหว่างสองสถานที่นี้เช่นกัน เพียงแต่ไม่ได้ใช้เรือความเร็วสูงเหมือนกับ TurboJET นั่นเอง

ฮ่องกงไปมาเก๊าโดยเฮลิคอปเตอร์

แม้ว่านี่จะเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบความแปลกใหม่ แต่เราก็ขอแนะนำการเดินทางจากฮ่องกงไปยังมาเก๊าด้วยเฮลิคอปเตอร์ มันจะเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งที่สุดในการเดินทางนี้ และแน่นอนว่าเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากฮ่องกงไปมาเก๊าอีกด้วย จะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ประมาณ 15 ถึง 20 นาทีเท่านั้น แต่แน่นอนว่าเป็นวิธีการเดินทางที่แพงที่สุดจากทั้งหมด แต่ถ้าหากจะแลกกับประสบการณ์ใหม่ที่ดี น่าตื่นตาตื่นใจก็ถือว่าการเดินทางโดยวิธีนี้ก็ดูไม่แย่เลยนะว่าไหม ซึ่ง Sky Shutle Helicopter Ltd. นั้นจะคอยให้บริการการเดินทางวิธีนี้

แต่ถึงยังไงหากคุณต้องการที่จะประหยัดงบประมาณในการเดินทาง แนะนำให้คุณเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากฮ่องกางไปมาเก๊า หรือเรือข้ามฟากก็เป็นตัวเลือกที่ไม่เลว หากคุณต้องการที่จะชื่นชมความสวยงามของวิวในการเดินทางนั้นนั่นเอง

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน