กรุงเทพ ไป อยุธยา

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

เมืองเก่าแก่กรุงศรีอยุธยานั้นตั้งอยู่ห่างจากกรุงเทพเพียง 80 กิโลเมตร (50 ไมล์) การเดินทางไปยังเมืองหลวงไปสู่เมืองโบราณแห่งนี้ถือเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ๆ โดยคุณสามารถแผนในการท่องเที่ยวอยุธยาภายในวันเดียวได้อย่างง่ายดาย จังหวัดพระนครศรีอยุธยานั้นเป็นเมืองหลวงที่สองของสยาม เมืองที่สวยงามนี้องค์การยูเนสโกถึงกับยกให้เป็นมรดกโลก ซึ่งมีซากปรักหักพังอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์กรุงศรีอยุธยา แม้ว่าในซากปรักหักพังของเมืองจะยังคงอยู่พอที่จะได้รับความรู้สึกสำหรับความยิ่งใหญ่ของ เมืองหลวงอันเก่าแก่ของไทยในอดีต โดยคุณสามารถดูได้จากวัด ปฏิมากรรมต่าง ๆ รูปปั้นพระพุทธรูปขนาดใหญ่ที่แสดงถึงความรุ่งเรืองในอดีตของอยุธยา ซึ่งในปัจจุบันถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในประเทศไทยที่คุณไม่ควรพลาด

Read about:
รถยนต์ส่วนบุคคลหรือรถแท็กซี่จากกรุงเทพไปอยุธยา
รถไฟจากกรุงเทพไปอยุธยา
รถตู้โดยสารจากกรุงเทพไปอยุธยา
รถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปอยุธยา

อยุธยานั้นถือว่าตั้งอยู่ใกล้กับกรุงเทพเป็นอย่างมาก ทำให้การเดินทางจากกรุงเทพไปอยุธยานั้นค่อนข้างง่าย มีหลายทางเลือกสำหรับการเดินทางไปยังอยุธยา เช่น รถตู้โดยสาร รถโดยสารประจำทางและรถไฟ

รถยนต์ส่วนบุคคลหรือรถแท็กซี่จากกรุงเทพไปอยุธยา

กรุงเทพไปเขาใหญ่โดยรถแท็กซี่
แบ็คแพ็คเกอร์คุยกับคนขับแท็กซี่ในกรุงเทพฯ © 2p2play / Shutterstock, Inc.

การเดินทางจากกรุงเทพถึงอยุธยาใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาการเดินทางไปอยุธยาที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับคุณ คงต้องเลือกการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคลหรือรถแท็กซี่นั้นจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ ยิ่งถ้าหากคุณกำลังแผนว่าจะไปเที่ยวกับครอบครัวหรือเพื่อนแล้วละก็การเดินทางโดยวิธีนี้ยิ่งคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม

การเดินทางจากกรุงเทพถึงอยุธยาใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมง ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาการเดินทางไปอยุธยาที่สะดวกสบายที่สุดสำหรับคุณ คงต้องเลือกการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคลหรือรถแท็กซี่นั้นจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของคุณ ยิ่งถ้าหากคุณกำลังแผนว่าจะไปเที่ยวกับครอบครัวหรือเพื่อนแล้วละก็การเดินทางโดยวิธีนี้ยิ่งคุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม

รถไฟจากกรุงเทพไปอยุธยา

รถไฟจากกรุงเทพไปอยุธยา
รถไฟระหว่างทางจากกรุงเทพไปอยุธยา © Akenakub / Shutterstock, Inc.

นักท่องเที่ยวหลายคนที่เดินทางจากกรุงเทพไปอยุธยาจะบอกว่ารถไฟเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางและเราก็ไม่สามารถที่จะปฏิเสธได้ แม้รถไฟจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแต่รถไฟก็ไม่ใช่วิธีที่เร็วที่สุด รถไฟในเมืองไทยมีการชะลอตัวอย่างฉับพลัน เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพไปอยุธยานั้นจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ทำให้คุณมีโอกาสได้นั่งพักผ่อนและเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดสองข้างทาง

รถไฟออกจากสถานีหัวลำโพงของกรุงเทพซึ่งคุณสามารถเดินทางไปสถานีนี้ได้โดยใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ในเรื่องของเที่ยวรถไฟไปอยุธยานั้นมีให้คุณได้เลือกเดินทางมากมายตลอดทั้งวัน แต่การเลือกเดินทางโดยรถไฟคุณควรเตรียมความพร้อมหากเกิดความล่าช้าในการเดินทาง สักหน่อย เพราะความล่าช้าเป็นเรื่องปกติมากสำหรับรถไฟของประเทศไทย

คุณสามารถซื้อตั๋วชั้นที่สามได้ในราคาประมาณ 15 บาทเท่านั้นแต่หากคุณต้องการความสะดวกสบายขึ้นมาหน่อยคุณก็สามารถจ่ายเพิ่มนิดหน่อย สำหรับตั๋วชั้นที่หนึ่งหรือชั้นที่สอง แต่ในการซื้อตั๋วนั้นคุณควรไปที่สถานที่ขายตั๋วโดยตรง เพราะอาจมีพวกนักต้มตุ๋นหลอกขายตั๋วให้คุณที่สถานีก็เป็นได้

ข้อดีอีกประการหนึ่งของการเดินทางโดยรถไฟไปอยุธยาก็คือ มีสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการบางอย่างอยู่ในตัว เช่น คุณสามารถซื้อเครื่องดื่มและอาหารว่างได้บนรถไฟ และมีห้องน้ำให้บริการอีกด้วย

รถตู้โดยสารจากกรุงเทพไปอยุธยา

รถตู้โดยสารจากกรุงเทพไปอยุธยา
รถมินิแวนที่สถานีขนส่งหมอชิต กทม. © hayachanta / Shutterstock, Inc.

รถตู้นั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเดินทางไปอยุธยา ซึ่งรถตู้จะออกจากสถานีขนส่งหมอชิตในกรุงเทพ และคุณไม่ต้องกังวลสำหรับสภาพรถตู้พวกนี้ เพราะรถตู้ค่อนข้างใหม่และได้รับการบำรุงรักษาเป็นอย่างดี และทำให้เราอาจได้เพื่อนร่วมเดินทางใหม่ ๆ ในการเดินทางครั้งนี้ด้วย

สิ่งที่คุณควรรู้สักนิดในการเดินทางโดยรถตู้นั้น พวกเขาจะไม่ออกจนกว่าจะมีผู้โดยสารเต็มรถ ดังนั้นหากเป็นวันหรือเวลาที่ไม่ได้มีผู้โดยสารมากนั้น คุณอาจจะต้องรอสักนิดในการออกเดินทาง และในการเดินทางรถตู้จะมีป้ายหยุดในระหว่างทางด้วย แต่น้อยกว่ารถโดยสารประจำทางแน่นอน เวลาที่ใช้ในการเดินทางก็จะประมาณหนึ่งชั่วโมง ซึ่งจุดหมายปลายทางจะอยู่ที่ใกล้กับวัดมหาธาตุ

รถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปอยุธยา

รถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปอยุธยา

ถ้าคุณต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง รถโดยสารประจำทาออกจากกรุงเทพไปอยุธยานั้นมีบ่อยมาก ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องเสียเวลารอเวลารถออกที่หมอซิตเลย ในการเดินทางนี้มีค่าใช้จ่ายที่น้อยแต่คุณอาจจะไม่ได้รับความสะดวกสบายเท่าที่ควร เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพไปอยุธยาก็ประมาณ 1 ถึง 2 ชั่วโมงเวลาที่เพิ่มขึ้นมาก็เนื่องจากมีป้ายหยุดตลอดทางทำให้ใช้เวลานานนิดนึง

ทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไปอยุธยานั้นมีมากมายหลายทางเลือก ซึ่งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของคุณ ที่อิงกับข้อจำกัดด้านเวลาและงบประมาณของคุณว่ามีความยืดหยุ่นในระดับใด และหากคุณเดินทางไปถึงอยุธยาและได้เห็นในความสวยงามของเมืองนี้แล้วละก็ คุณจะไม่รู้สึกเสียดายเงินในการเดินทางมาท่องเที่ยวที่เมืองนี้เลย เรามั่นใจ

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน