กรุงเทพ ไป ระนอง

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ระนองเป็นเมืองชายฝั่งทางตะวันตกของภาคใต้ของไทยที่มีดินแดนติดอยู่กับประเทศพม่า เป็นเมืองที่มีธรรมชาติที่สวยงามไม่ว่าจะเป็น ชายหาด ทะเล หมู่เกาะนอกชายฝั่ง น้ำตกและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ามากมาย ทำให้เรียกได้ว่าเป็นเมืองแห่งธรรมชาติที่หนึ่งของไทยเลยก็ว่าได้

อ่านเกี่ยวกับ :
กรุงเทพไประนองโดยเครื่องบิน
กรุงเทพไประนองโดยรถโดยสารประจำทาง
กรุงเทพไประนองโดยรถแท็กซี่

ทางเลือกในการเดินทางจากกรุงเทพไประนอง

ระนองนั้นอยู่ห่างจากกรุงเทพประมาณ 585 กิโลเมตร (365 ไมล์) หากคุณเดินทางโดยรถยนต์ก็จะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 7.5 ชั่วโมง หากจะพูดถึงวิธีการเดินทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดก็คงจะเป็นการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง เพราะเนื่องจากราคาไม่แพงมาก และก็มีจำนวนเที่ยวรถหรือบริษัทมากมายที่คอยให้บริการเส้นทางนี้ ทำให้มีความยืดหยุ่นในเรื่องของตารางการเดินทางของคุณได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าเป็นการเดินทางที่ใช้เวลาน้อยที่สุดและสะดวกสบายที่สุดก็คงจะเป็นการเดินทางโดยเครื่องบิน แต่แน่นอนว่าราคาก็จะแพงกว่าวิธีอื่นไปด้วย เอาละมาดูกันดีกว่าว่ามีทางเลือกในการเดินทางแบบไหนบ้างที่จะเหมาะกับคุณที่สุด

กรุงเทพไประนองโดยเครื่องบิน

กรุงเทพไปชุมพรโดยเครื่องบิน
เนื่องจากระยะทางสั้นระหว่างชุมพรและกรุงเทพฯ จึงมีการใช้เครื่องบินใบพัด © Komenton / Shutterstock.com

ระนองนั้นถึงจะเป็นเมืองเล็ก ๆ แต่ก็มีสนามบินเป็นของตัวเอง สายการบินที่คอยให้บริการเส้นทางกรุงเทพระนองนั้นมีเพียงสายการบินเดียวคือสายการบินนกแอร์ ซึ่งจะมีตารางบินประมาณ 3 ครั้งต่อวันเท่านั้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าวันไหน สัปดาห์ไหนที่เป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเยอะก็อาจมีการปรับเพิ่มขึ้นตามความต้องการ เวลาในการเดินทางก็จะมีให้เลือกเป็นช่วงเช้าและบ่าย การเดินทางโดยเครื่องบินนั้นจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 25 นาที โดยจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองในกรุงเทพ ถ้าหากจะพูดถึงราคาตั๋วก็ถือว่าราคานั้นอยู่ในช่วงที่โอเครเลยทีเดียว ยิ่งถ้าหากคุณมีการจองตั๋วไว้ล่วงหน้าก็จะยิ่งทำให้คุณได้รับราคาที่ถูกและคุ้มค่าแบบสุด ๆ กันไปเลย

เมื่อคุณเดินทางมาถึงสนามบินระนองแล้วคุณจะต้องเดินทางต่อมายังตัวเมือง ซึ่งจะมีระยะห่างกันอยู่ที่ประมาณ 23 กิโลเมตร (14 ไมล์) เท่านั้น คุณสามารถเลือกใช้บริการรถแท็กซี่ที่มีอยู่มากมายในสนามบินเดินทางไปยังตัวเมือง อ๋อ! ถ้าหากตอนนั่งคุณสามารถเลือกนั่งที่นั่งติดริมหน้าต่างได้แล้วละก็ คุณจะได้ชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่เป็นหมู่เกาะสวย ๆ มากมายถือว่าเป็นโบนัสในการเดินทางโดยเครื่องบินอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้

กรุงเทพไประนองโดยรถโดยสารประจำทาง

กรุงเทพไปชุมพรโดยรถโดยสารประจำทาง
สถานีขนส่งสายใต้ในกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) © Settawat Udom / Shutterstock.com

สำหรับการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไประนองนั้นก็จะใช้ระยะเวลาประมาณ 10 ชั่วโมง วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่ถูกที่สุดใน 3 ทางเลือกที่ได้กล่าวมา ซึ่งถ้าหากจะพูดถึงความสะดวกสบายที่จะได้รับจากการเลือกเดินทางโดยวิธีนี้แล้วละก็ คงจะต้องขึ้นอยู่กับว่าคุณเลือกที่จะรับบริการรถโดยสารประจำทางประเภทไหน โดยส่วนมากก็จะมีให้คุณเลือกอยู่ที่ 3 ระดับด้วยกัน คือ Express, VIP และ VIP24 ถ้าหากเป็น Express ก็จะเป็นแบบที่ถูกที่สุดไล่ไปจนถึงแพงที่สุดก็คือ VIP24 แต่ก็ยังถือว่าถูกมากหากเทียบกับราคาของการเดินทางโดยเครื่องบิน

รถโดยสารประจำทางที่คอยให้บริการนั้นจะเป็นแบบมีเครื่องปรับอากาศทุกประเภท และแน่นอนว่าอากาศภายในรถนั้นจะเย็นแบบสุด ๆ ไปเลย เราแนะนำให้คุณควรเตรียมตัวสักนิดในเรื่องของเสื้อกันหนาวหากคุณเป็นคนที่หนาวง่าย สำหรับรถโดยสารแบบ VIP นั้นจะมีบริการพนักงานบนรถ อาหารว่างและห้องน้ำบนรถ ส่วนถ้าหากเป็นรถโดยสารแบบ VIP24 นั้นก็จะมีพื้นที่เพิ่มเติมให้คุณได้สะดวกสบายไม่รู้สึกอึดอัดมากจนเกินไป เพราะเนื่องจากมีที่นั่งเพียงแค่ 3 ที่นั่งโดยที่ปกติจะมี 4 ที่นั่ง และยังมีทีวีให้คุณได้เพลิดเพลิน รับชมรับฟังสิ่งที่คุณสนใจได้ตลอดการเดินทาง

หากคุณต้องการที่จะเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปยังระนองนั้น คุณจะต้องไปขึ้นรถที่สถานีขนส่งสายใต้ที่กรุงเทพ และส่วนมากตารางในการเดินรถมักจะอยู่ในเวลากลางคืน รถจะออกเดินทางในช่วงเย็นที่กรุงเทพเวลา 21:00 น. และเดินทางไปถึงระนองในเวลา 7 โมงเช้าของวันถัดไป ข้อดีคือคุณก็จะได้นอนหลับพักผ่อนในระหว่างที่เดินทางเพื่อใช้เวลาในการเที่ยววันถัดไปของคุณให้คุ้มค่าแบบสุด ๆ หรือถ้าหากคุณจะเลือกเดินทางในช่วงเช้าจากกรุงเทพคุณก็จะถึงระนองเวลาประมาณเย็นภายในวันนั้น แล้วแต่ว่าคุณจะเลือกใช้เวลาอย่างไรในการท่องเที่ยวของคุณ

Songthaew Bangkok to Ranong
Sonthaew in Ranong

สถานีขนส่งระนองตั้งอยู่ประมาณ 2 กิโลเมตร (1.25 ไมล์) ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ของตัวเมืองระนอง วิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางเข้าเมืองจากสถานีขนส่งระนองก็น่าจะเป็นโดยรถโดยสารประจำทาง ซึ่งพวกเขามักจะมีมากมายพร้อมให้บริการขนส่งคุณในที่ที่คุณต้องการ

กรุงเทพไประนองโดยรถแท็กซี่

Taxi Bangkok to Prachuap Khiri Khan
Taxi in Bangkok © ferdyboy / Shutterstock.com

การเดินทางโดยรถแท็กซี่นั้นเป็นวิธีสุดท้ายและวิธีที่แพงที่สุดของการเดินทางจากกรุงเทพไประนอง (ถ้าหากเดินทางคนเดียว) การเดินทางโดยวิธีนี้จะเหมาะกับการเดินทางที่มีตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพราะเมื่อคำนวณค่าเดินทางและความสะดวกสบายที่จะได้รับในระหว่างการเดินทางแล้วก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะคุณสามารถเลือกเวลาในการออกเดินทางได้เอง ไม่ต้องเดินทางไปยังสถานีขนส่งใด ๆ เพื่อเดินทาง ซึ่งรถแท็กซี่นั้นก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแบบซีดานธรรมดา SUV หรือรถตู้เลยก็ว่าได้ เหมาะสุด ๆ ถ้าหากคุณเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัวของคุณ

ข้อดีก็อย่างที่เราได้บอกไปคือคุณไม่ต้องมานั่งหารถเพื่อเดินทางไปยังสถานีขนส่งต่าง ๆ เพราะรถแท็กซี่จะมารับคุณตั้งแต่ที่พักและออกเดินทางไปจนถึงที่พักในระนองเลย และเวลาที่ใช้ในการเดินทางก็ถือว่าโอเครด้วย เพราะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 7 ชั่วโมง 45 นาทีเท่านั้น และคุณสามารถเลือกหยุดพักได้ตามความต้องการของคุณอีกด้วยวิธีนี้มีความหยืดหยุ่นแบบสุด ๆ ไปเลย

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน