กรุงเทพ ไป ประจวบคีรีขันธ์

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

ประเทศไทยนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของหมู่เกาะและชายหาดที่สวยงามมากมายแบบนับไม่ถ้วน และแน่นอนว่าสถานที่ที่สวยงามก็ย่อมทำให้มีนักท่องเที่ยวมากหน้าหลายตาต้องการที่จะเข้ามาชื่นชมความสวยงามนั้น และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ก็ถือเป็นจังหวัดหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศไม่ใช่น้อย เพราะเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก บรรยากาศเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อน นอนหลับแบบสุด ๆ

อ่านเกี่ยวกับ:
กรุงเทพไปประจวบคีรีขันธ์โดยรถตู้
กรุงเทพไปประจวบคีรีขันธ์โดยรถโดยสารประจำทาง
กรุงเทพไปประจวบคีรีขันธ์โดยรถไฟ
กรุงเทพไปประจวบคีรีขันธ์โดยรถแท็กซี่

Travel Bangkok to Prachuap Khiri Khan

การเดินทางจากกรุงเทพไปประจวบคีรีขันธ์สามารถเดินทางได้โดยวิธีใดบ้าง?

ถ้าหากคุณกำลังแพลนที่จะมาพักผ่อนที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์อยู่ละก็ เรามาดูรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยให้การเดินทางของคุณเป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น จังหวัดประจวบคีรีขันธ์นั้นตั้งอยู่ไม่ห่างไกลจากกรุงเทพมากนักห่างเพียงแค่ 300 กิโลเมตร (185 ไมล์) ซึ่งคุณสามารถเลือกเดินทางโดยรถตู้ รถโดยสารประจำทางหรือรถแท็กซี่ก็ได้ หากคุณต้องการที่จะได้รับความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัวในการเดินทางแบบสุด ๆ แต่มันก็ไม่ได้มีการเดินทางให้คุณเลือกเท่านี้ ยังมีการเดินทางโดยรถไฟด้วย ซึ่งคุณจะเลือกทางไหนนั้นคุณควรรู้ดีที่สุด ว่าคุณต้องการแบบใด

กรุงเทพไปประจวบคีรีขันธ์โดยรถตู้

Van Bangkok to Prachuap Khiri Khan
Vans in Bangkok © Hafiz Johari / Shutterstock.com

มาเริ่มกันที่ตัวเลือกที่ถูกที่สุดสำหรับการเดินทางไปยังประจวบคีรีขันธ์กันก่อนเลย นั่นคือการเดินทางโดยรถตู้นั่นเองโดยจะออกเดินทางจากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ซึ่งในเรื่องของเวลาในการเดินทางนั้นไม่ต้องห่วงเลย เพราะมีเวลาออกเดินทาง 8 รอบต่อวันตั้งแต่ 6:00 น. ถึง 17:30 น. ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4.5 ชั่วโมง

แต่ข้อเสียในการเดินทางโดยรถตู้นั้นอาจจะไม่ได้รับความสะดวกสบายที่มากนัก ก็คือมีเครื่องปรับอากาศเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่การเดินทางที่ค่อนข้างสั้นขนาดนี้คิดว่าไม่มีปัญหามากนัก

เมื่อคุณเดินทางมาถึงยังสถานีขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์แล้วนั้น คุณจะต้องเดินทางต่อไปยังในเมืองซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไปประมาณ 3 กิโลเมตร (1.8 ไมล์) ซึ่งนี่อาจจะไม่สะดวกมากนักหากคุณมาถึงตอนดึก ๆ แต่คุณสามารถเลือกใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กหรือมอเตอร์ไซต์ในการเดินทางเข้าเมืองได้ง่าย ๆ เช่นกัน

กรุงเทพไปประจวบคีรีขันธ์โดยรถโดยสารประจำทาง

กรุงเทพไปชุมพรโดยรถโดยสารประจำทาง
สถานีขนส่งสายใต้ในกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) © Settawat Udom / Shutterstock.com

การเลือกเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ค่าใช้จ่ายไม่ได้สูงมากนักเหมือนกับรถตู้ และออกเดินทางจากสถานีขนส่งสายใต้เหมือนกัน เวลาในการเดินทางก็จะมีคอยให้บริการตลอดทั้งวัน โดยรอบแรกจะเริ่มในเวลา 07:30 น. และรอบสุดท้ายคือตอนเที่ยงคืน

เวลาที่ใช้ในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังประจวบคีรีขันธ์นั้นจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงอย่างไรก็ตามก็จะขึ้นอยู่กับการจราจรว่ามีความหนาแน่นหรือเบาบางอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าคุณควรเผื่อเวลาในการเดินทางไว้สักหน่อยก็จะดี และปลอดภัยต่อนัดสำคัญ ๆ ของคุณ

รถโดยสารประจำทางเป็นบริการด่วนทั้งหมด ดังนั้นพวกเขาจึงมีเครื่องปรับอากาศ ของว่าง พนักงานบริการบนรถ และห้องน้ำไว้คอยให้บริการอีกด้วย

กรุงเทพไปประจวบคีรีขันธ์โดยรถไฟ

Train Bangkok to Khon Kaen
Hua Lamphong Train Station in Bangkok. Easy to reach with MRT. The subway station has the same name.

การเดินทางจากกรุงเทพไปยังประจวบคีรีขันธ์โดยรถไฟนั้นก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี หากคุณต้องการที่จะชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามตลอดการเดินทาง แต่การเดินทางโดยรถไฟจะมีค่าใช้จ่ายมากกว่าการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางเล็กน้อย แต่คุณสามารถนั่งพักผ่อนได้สบาย ๆ หรือหากคุณเลือกที่จะเดินทางในเวลากลางคืนวิธีนี้คุณก็จะได้นอนพักผ่อนแบบสบาย ๆ รถไฟนั้นจะออกจากสถานีรถไฟหัวลำโพงที่กรุงเทพและเดินทางไปยังสถานีรถไฟประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตารางเวลาที่รถไฟจะออกเดินทางก็จะมี 13:00 น. 17:35 น. 18:30 น. และ 19:30 น. และจะใช้เวลาในการเดินทางอยู่ที่ระหว่าง 5 ชั่วโมง 25 นาทีและ 5 ชั่วโมง 45 นาที

กรุงเทพไปประจวบคีรีขันธ์โดยรถแท็กซี่

Taxi Bangkok to Prachuap Khiri Khan
Taxi in Bangkok © ferdyboy / Shutterstock.com

ตัวเลือกสุดท้ายและมีราคาที่แพงที่สุดสำหรับการเดินทางจากกรุงเทพไปประจวบคีรีขันธ์คือรถแท็กซี่ แต่ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมแบบสุด ๆ สำหรับนักเดินทางที่ต้องการความสะดวกสบาย และต้องการความเป็นส่วนตัวตลอดการเดินทาง

ซึ่งรถแท็กซี่ที่คอยให้บริการนั้นก็อาจจะเป็นรถซีดาขนาดใหญ่ที่สะดวกสบาย หรืออาจเป็นรถ SUV ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าซึ่งอาจนั่งได้ถึง 7 คน ถ้าหากว่าคุณมีการเดินทางเป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อน การเลือกเดินทางโดยวิธีนี้ก็ถือว่าเป็นวิธีที่ดีทางหนึ่ง เนื่องจากเมื่อมีจำนวนผู้โดยสารมากก็จะสามารถแบ่งค่าใช้จ่ายได้ดีมากขึ้นนั่นเอง

และข้อได้เปรียบที่หากจะเปรียบเทียบการเดินทางโดยรถแท็กซี่กับการเลือกเดินทางโดยวิธีอื่นก็คือ ความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังที่พัก ที่คุณไม่ต้องกังวลถึงการที่จะต้องเดินทางต่อไปโดยวิธีอื่นเพื่อที่จะได้ไปถึงโรงแรมจุดหมายปลายทางของคุณ!

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน