กรุงเทพ ไป กาญจนบุรี

อัพเดทล่าสุด เมื่อ พฤษภาคม 19, 2023

โพสต์เมื่อ

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายแห่งในกรุงเทพนั้นเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และประเพณี ซึ่งก็น่ายินดีที่ได้สัมผัสประวัติศาสตร์อันเก่าแก่ของประเทศไทยและกาญจนบุรีก็ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าสนใจ กาญจนบุรีเป็นเมืองเล็ก ๆ ห่างจากกรุงเทพประมาณ 125 กิโลเมตรเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของ “สะพานข้ามแม่น้ำแคว” เนื่องจากสะพานนี้เป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางรถไฟ สร้างขึ้นโดยเชลยศึกและเป็นทาสคนงานในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกทั้งเมืองนี้ยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลายแห่งและสุสานซึ่งทั้งหมดนี้ได้อยู่ในความดูแลของการรถไฟแห่งประเทศไทย

Bangkok to Kanchanaburi (ภาษาอังกฤษ)

อีกเหตุผลหนึ่งในการมาเยี่ยมชมจังหวัดกาญจนบุรีคือในเรื่องของความงามของธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ โดยมีอุทยานแห่งชาติ ทะเลสาบถ้ำและน้ำตกอีกมากมาย น้ำตกเอราวัณถือเป็นจุดเด่นเพราะได้ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ หลังจากที่คุณได้ตัดสินใจที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวกาญจนบุรีแล้ว วิธีการเดินทางที่ดีที่สุดจากกรุงเทพมากาญจนบุรีคือวิธีการใด สามารถเลือกการเดินทางวิธีใดได้บ้างเรามาดูกัน

ครื่องบินจากกรุงเทพไปกาญจนบุรี

สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของประเทศไทยจำนวนมากสามารถเดินทางโดยเครื่องบินจาก กรุงเทพได้โดยตรง แต่กาญจนบุรีไม่สามารถเดินทางโดยเครื่องบินได้ เพราะกาญจนบุรีอยู่ห่างจากกรุงเทพโดยเดินทางเพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยสามารถใช้ทางหลวงหรือเดินทางโดยรถไฟ เนื่องจากเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ไม่มีสนามบินเป็นของตัวเอง

รถไฟจากกรุงเทพไปกาญจนบุรี

Train Bangkok to Kanchanaburi

การเดินทางโดยรถไฟถึงจะไม่ใช่เส้นทางที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังกาญจนบุรี แต่จะถือว่าเป็นการเดินทางที่ดีที่สุดสำหรับวิวทิวทัศน์อันงดงามที่คุณจะได้รับชมขณะที่เดินทาง ตั้งแต่ความแออัดของกรุงเทพ ชานเมือง จนเข้าสูชนบทอันเขียวชอุ่มของจังหวัดกาญจนบุรี

มีรถไฟสองขบวนออกจากกรุงเทพไปกาญจนบุรีทุกวันออกเวลา 07:50 น. และเวลา 13:55 น. รถไฟไปกาญจนบุรีจะใช้เวลาประมาณ 2.5 ชั่วโมง แต่โดยปกติจะใช้ถึง 3 ชั่วโมงเนื่องจากความล่าช้าตามปกติ ส่วนขบวนที่ออกจากกาญจนบุรีไปยังกรุงเทพก็มีสองขบวนทุกวันเช่นกันออกเวลา 07:19 น. และ 14:48 น.

Train Bangkok to Kanchanaburi

รถไฟจะวิ่งผ่านแม่น้ำแคว ซึ่งสะพานข้ามแม่น้ำแควนั้นมีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร (2 ไมล์)

ในการนั่งรถไฟข้ามสะพานนั้นจะต้องมีตั๋วเพิ่มนอกเหนือจากตั๋วที่มีตอนแรก อย่างไรก็ตามคุณสามารถซื้อตั๋วในกรุงเทพทีเดียวคุณจะได้ไม่ต้องลุกขึ้นจากรถไฟ ปลายทางของทางรถไฟสายมรณะคือที่สถานีน้ำตกซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟกาญจนบุรีไป 80 กิโลเมตร (50 ไมล์)

รถไฟจากกรุงเทพไปถึงกาญจนบุรีไม่ได้มาจากสถานีรถไฟหลักของกรุงเทพ แต่รถไฟจะออกจากสถานีธนบุรีซึ่งเป็นสถานีรถไฟขนาดเล็กอาจมีความยุ่งยากสักหน่อย แต่หากคุณเดินทางมาจากทางเรือเจ้าพระยาจากท่าเรือรถไฟธนบุรีนั้น สามารถเดินทางต่อไปยังสถานีได้โดยการเดินเท้าหรือนั่งรถสองแถวจากท่าเรือไปยังสถานี

Train Bangkok to Kanchanaburi

การเดินทางโดยรถไฟนั้นราคาถูกได้รับความสะดวกสบายพอสมควรและทำให้คุณได้เห็นทิวทัศน์ อันงดงามนอกกรุงเทพ ดังนั้นจึงขอแนะนำว่าการเดินทางโดยวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังจังหวัด กาญจนบุรี แต่ก็มีทางเลือกอื่น ๆ ให้เลือกอีกเช่นกัน

การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางจากกรุงเทพไปกาญจนบุรี

Bus Bangkok to Kanchanaburi
Bus traveling to Kanchanaburi © tateyama / Shutterstock, Inc.

รถโดยสารประจำทางไปกาญจนบุรีจากกรุงเทพนั้นมีให้บริการจากหลายพื้นที่ทั่วกรุงเทพ เช่น สถานีขนส่งสายใต้ (สายใต้ใหม่) และสถานีขนส่งหมอซิต มีรถโดยสารให้เลือกหลากหลายบริการซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับต้นทุนการเดินทางของแต่ละบุคคล รถโดยสารชั้น 1 (มีเครื่องปรับอากาศพร้อมสุขา) และรถโดยสารชั้น 2 ตั๋วชั้นหนึ่งนั้นมีราคาแพงกว่าชั้นสองเพียงแค่ประมาณ 15% เท่านั้น ดังนั้นหากคุณสามารถจ่ายเพิ่มในส่วนต่างนี้ได้ เราขอแนะนำเพราะจะช่วยให้คุณได้รับความสะดวกสบายมากขึ้น เวลาที่ใช้ในการเดินทางอาจแตกต่างกันไปในช่วง 3 ถึง 4 ชั่วโมงขึ้นอยู่กับประเภทของรถโดยสารและเส้นทางที่รถโดยสารใช้ในการเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางนั้นอาจมีราคาแพงกว่ารถไฟและรถตู้ประจำทาง อีกทั้งในเรื่องของการเดินทางไปยังสถานีขนส่งสายใต้หรือสถานีขนส่งหมอซิตก็อาจจะลำบากสักหน่อย คุณอาจเลือกการเดินทางโดยรถตู้ประจำทางซึ่งอาจจะสะดวกมากกว่าและไม่แพงเท่ารถโดยสารประจำทางก็ได้ ยิ่งหากคุณมีสมาชิกไปด้วยกันจำนวนมาก การเดินทางโดยรถตู้ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

รถแท็กซี่จากกรุงเทพไปกาญจนบุรี

Taxi Bangkok to Kanchanaburi
Taxis outside of Hua Lamphong Train Station Bangkok © pratan ounpitipong / Shutterstock, Inc.

การเดินทางโดยรถแท็กซี่จากกรุงเทพไปกาญจนบุรีเป็นทางเลือกที่แพงที่สุด แต่มีความสะดวกสบายมากที่สุด เราสามารถกำหนดเวลาและตารางในการเดินทางของเราเองได้ เพราะการเดินทางที่เป็นส่วนตัวจะช่วยให้คุณสามารถหยุดและเยี่ยมชมสิ่งต่าง ๆ ที่คุณสนใจได้ตลอดเส้นทาง เพียงแค่คุณบอกคนขับเท่านั้น

คุณพบว่าคู่มือนี้มีประโยชน์หรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนน!

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต:

Kamolchat Thanaditsayakun
เกี่ยวกับ Kamolchat Thanaditsayakun

สวัสดี ชื่อของฉันคือกมลฉัตร – ผู้ที่รักและหลงใหลในการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ การเดินทางและการแบ่งปันเรื่องราวของการเดินทางระหว่างจุดหมายหนึ่งไปยังอีกจุดหมายปลายทางหนึ่ง มักมีเรื่องให้เราได้ประทับใจอยู่เสมอ ฉันเกิดและเติบโตในประเทศไทย และแน่นอนว่าฉันหลงรักในความสวยงามของธรรมชาติ ผู้คนและวัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศฉันมาโดยตลอด ซึ่งนั่นทำให้เป็นแรงบันดาลใจของฉันในการก้าวออกไปพจญภัยและค้นพบกับโลกและผู้คนใหม่ ๆ จากทั่วทั้งโลก

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ฉันได้มีส่วนร่วมในสิ่งพิมพ์และเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่าง ๆ มากมาย เช่น Lonely Planet และ Viator ฉันมุ่งมั่นที่จะนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเข้าถึงในกลางของวัฒนธรรมท้องถิ่น หรือแม้แต่การค้นหาประสบการณ์ที่แท้จริงและตรงตามเป้าหมายในการเดินทางของใจคุณให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ฉันเดินทางท่องเที่ยวต่อไปทั่วโลก ฉันอยากให้คุณทุกคนได้ร่วมสัมผัสกับประสบการณ์อันน่ามหัศจรรย์ของโลกเราได้ผ่านทางเรื่องราวของฉัน เราสามารถเรียนรู้ เติบโต และได้รับแรงบันดาลใจจากผู้คน สถานที่ และวัฒนธรรมที่น่าทึ่ง ที่จะให้โลกของเราเป็นเสมือนสถานที่ที่พิเศษที่สุดสำหรับการเดินทางของพวกคุณทุกคน